Công an huyện Phú Giáo: Đánh mạnh tội phạm ma túy

Cập nhật: 09-01-2015 | 08:36:24

Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều đối tượng đã chọn đường ĐT741 vận chuyển trái phép ma túy đến địa bàn huyện Phú Giáo tiêu thụ. Nhằm ngăn chặn “cái chết trắng” tại địa phương, ngoài việc vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, vận động không thử, không sử dụng ma túy; các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra vềma túy Công an (CA) huyện Phú Giáo tăng cường bám sát địa bàn, quản lý đối tượng vàđãkịp thời bắt giữ nhiều đối tượng bán ma túy.

Đối tượng Phạm Thị Ngọc Kiều bịbắt quả tang khi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

 Dựa vào dân phá án

Trung tá Thái Văn Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về ma túy CA huyện PhúGiáo, cho biết xác định việc đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy là phải dựa vào người dân nên thời gian qua CA huyện đã phối hợp với Ban chỉ đạo 138 huyện, xã luôn tăng cường phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm vềma túy. Năm 2014, CA huyện đã tổ chức 4 buổi tập huấn, tuyên truyền với gần 1.000 người dân tham dự. Thông qua buổi tập huấn, CA huyện đã chỉ rõ hành vi, thủ đoạn tàng trữ, vận chuyển chất ma túy trái phép của các đối tượng nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Nhờlàm tốt công tác tuyên truyền, vận động, năm 2014 CA huyện Phú Giáo đã tiếp nhận 30 nguồn tin có giá trị. Qua đó, đã khám phá 16 vụ án liên quan đến ma túy, khởi tố 44 đối tượng.

Trung tá Thái Văn Hoàng cho biết thêm: “PhúGiáo là huyện vùng xa của tỉnh, phần lớn người dân sống bằng nghềnông. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, nạn ma túy đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn. Trước tình hình đó, CA huyện cùng các ban, ngành đoàn thể liên quan đã vào cuộc vận động, tuyên truyền người dân bài trừ ma túy ra khỏi cộng đồng khu dân cư. Kết quảbước đầu cho thấy ý thức của người dân từng bước được nâng cao”.

Huyện PhúGiáo hiện có 240 người sử dụng ma túy, tập trung chủ yếu ở các xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa, Tân Long, An Bình và thị trấn Phước Vĩnh. Để phòng ngừa việc mua bán, tàng trữ ma túy, thời gian qua, CA các xã và thị trấn thường xuyên theo dõi, gọi hỏi răn đe các đối tượng này.

“Chặt” đường vận chuyển ma túy

Công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng nghiện ma túy thời gian qua được CA huyện Phú Giáo thực hiện tốt và đã mang lại hiệu quả tích cực, nhiều đối tượng bị bắt khi có hành vi vi phạm pháp luật. Vụ việc được khám phá mới đây là một điển hình. Đang nằm trong tầm ngắm của các trinh sát ma túy nhưng Bùi Văn Trung (29 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Long) không hề hay biết. Đối tượng này thường xuyên đến quán cà phê Hữu Tình gần nhà để mua ma túy về sử dụng. Sau nhiều ngày theo dõi, khi Trung và Hồ Thị Thúy (34 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng) đang giao dịch mua bán ma túy liền bị các trinh sát bắt quả tang. Khám xét tại quán cà phê Hữu Tình do Thúy làm chủ, lực lượng CA thu giữ 6 bịch nylon màu trắng có chứa ma túy. Thúy khai vì hám lợi đã mở quán cà phê trá hình để buôn bán ma túy trái phép.

Một chuyên án khác của CA huyện Phú Giáo mới đây đã được người dân đánh giá cao, đó là triệt phá một điểm bán ma túy ngay trong nhà đối tượng Ngô Quốc Tuấn. Để có ma túy sử dụng và bán cho các con nghiện tại địa phương kiếm lời, Ngô Quốc Tuấn (ngụ thị trấn Phước Vĩnh, huyện PhúGiáo) thường chạy xe máy xuống TP.Thủ Dầu Một mua “hàng” đem về phân ra cho các con nghiện. Do là đối tượng nghiện ma túy, Tuấn đã bị các trinh sát theo dõi từ trước. Để đánh úp “mẻ lưới” này, các trinh sát đã ngày đêm theo sát đối tượng và nắm rõ các mối quan hệ của hắn. Sau khi xác định điểm giao dịch ma túy là ngay trong phòng ngủ của Tuấn, các trinh sát lên phương án bắt quả tang. Khoảng 10 giờ 45 phút ngày 10-11, khi đối tượng Nguyễn Hoàng Thành (ngụ xã Vĩnh Hòa) đang có mặt tại nhà của Tuấn để nhận hàng thì bị lực lượng bắt quả tang ngay tại phòng ngủ của Tuấn. Tại cơ quan CA, Tuấn khai đã nhiều lần đến TP.Thủ Dầu Một gặp các đầu mối mua ma túy rồi đem về nhà phân ra sử dụng, đồng thời bán lẻ kiếm lời. 

 Trung tá Trần Ngọc Thành, Phó trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Trước tình hình nhiều đối tượng sử dụng xe máy vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước đến địa phương tiêu thụ, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai phương án tác chiến cả về chiều sâu lẫn chiều rộng ở địa phương. Nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra, theo dõi các đối tượng nghi vấn nên lực lượng CA đã “chặt” được con đường vận chuyển ma túy đi ngang địa bàn. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở tại nhiều điểm nóng trên địa bàn để kịp thời triển khai phương án đấu tranh với tội phạm ma túy một cách cóhiệu quả nhất!”.

 

 Bài, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
ma túy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên