Công an huyện Tân Uyên: Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Trong đợt ra quân lần này, Công an huyện đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền các cấp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị với quyết tâm giải quyết ngay những vấn đề nổi lên, không để xảy ra đột biến, bất ngờ; tập trung nắm tình hình, rà soát địa bàn, đối tượng, lên kế hoạch triệt xóa không để các băng nhóm hoạt động gây án; tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, quản lý hành chính về trật tự xã hội; phát động nhân dân cảnh giác, tham gia bắt giữ tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.    5 đối tượng bị Công an huyện Tân Uyên bắt giữ vì hành vi đánh bạc

Ngay sau khi Giám đốc Công an tỉnh triển khai kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, lãnh đạo Công an huyện đã phân công các đội nghiệp vụ phối hợp với lực lượng công an cơ sở rà soát địa bàn vừa nắm tình hình, vừa liên tục tấn công; kết quả đã đấu tranh thành công 2 chuyên án gồm: Triệt phá 1 băng nhóm đánh bạc và 1 vụ cướp tài sản; điều tra làm rõ hơn 10 vụ phạm pháp hình sự, kinh tế các loại.

Trong nhiều buổi họp dân phát động phong trào tại các địa bàn trọng điểm, Công an huyện Tân Uyên đã tuyên truyền phổ biến việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư; lực lượng công an các cấp còn phát tờ rơi, thông báo tình hình thủ đoạn hoạt động của tội phạm cho người dân biết để nâng cao ý thức trách nhiệm, cảnh giác đề phòng, ngăn chặn và phòng ngừa, tố giác, trấn áp các loại tội phạm ngay từ cơ sở. Qua đó, phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phòng ngừa tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Công an huyện chỉ đạo cho lực lượng công an xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại vũ khí tự chế, không để đối tượng lợi dụng phạm tội; tham gia cùng các ban ngành đoàn thể quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, kịp thời giải quyết các vụ tranh chấp trong nội bộ nhân dân không để tình hình phức tạp.

Qua thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nỗ lực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… bước đầu đã đạt được nhiều kết quả. Đây là tiền đề giúp lực lượng Công an huyện Tân Uyên thực hiện thắng lợi đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, tạo lòng tin trong nhân dân.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên