Công an huyện Bắc Tân Uyên: Xử lý hàng loạt xe ben vi phạm trên tuyến ĐT746

Cập nhật: 24-07-2019 | 09:50:01

Đường ĐT746 qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có tổng chiều dài hơn 44km, trong đó đoạn qua 2 xã Tân Mỹ, Thường Tân gần 16km. Đây là khu vực tập trung nhiều mỏ khai thác khoáng sản, lưu lượng xe vận tải chuyên dụng nhiều. Thời gian qua, lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều giải pháp nhằm ổn định địa bàn, bảo đảm tối đa về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường này.


Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe vận chuyển khoáng sản trên tuyến ĐT746 khu vực xã Thường Tân để kiểm tra

Hiện trên địa bàn hai xã Tân Mỹ, Thường Tân có đến 17 hầm mỏ và 26 công ty khai thác và chế biến khoáng sản. Nơi đây thường xuyên tập trung rất đông các xe ô tô tải, xe ben… vận chuyển đất, đá từ các hầm mỏ đến nhiều nơi, với lưu lượng ước tính lên đến khoảng 1.800 lượt xe/ngày. Điều này dẫn đến tình hình trật tự ATGT tại khu vực diễn biến ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Trước thực trạng trên, chính quyền huyện Bắc Tân Uyên đã có những chỉ đạo kịp thời để ổn định địa bàn. Trong đó, lực lượng công an tại địa phương đã có những giải pháp hữu hiệu trong việc lập lại trật tự ATGT và kiềm chế hiệu quả tai nạn trên tuyến đường này. Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết xác định tuyến đường ĐT746 đoạn qua địa bàn xã Tân Mỹ, Thường Tân là tuyến đường trọng điểm, với tình trạng trật tự ATGT diễn ra ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, từ năm 2018 và ngay từ đầu năm 2019, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo, đôn đốc lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến đường này…

Trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 đến nay, qua các cuộc tuần tra, kiểm soát trên tuyến ĐT746, lực lượng phối hợp của Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản vi phạm gần 2.467 trường hợp vi phạm (chiếm 70,2% so với toàn huyện), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 447 trường hợp. Qua đó, xử phạt hành chính với số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Trong đó, các hành vi vi phạm được ghi nhận chủ yếu, gồm: Chở hàng vượt quá tải trọng, kích thước cho phép; rơi vãi, lôi kéo đất đá ra đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường; chạy quá tốc độ, tránh - vượt xe trái quy định; phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật, hết hạn kiểm định, niên hạn sử dụng… Với đối tượng xử phạt chủ yếu là các phương tiện chuyên chở khoáng sản từ hầm mỏ.

Bên cạnh đó, để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này, trong thời gian qua, lực lượng CSGT huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự ATGT; trong đó tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Những ngày gần đây, lực lượng chức năng huyện đã chủ động phối hợp với Thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, rà soát và tham mưu hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ, tổ chức giao thông, qua đó góp phần kiềm chế TNGT xảy ra trên tuyến này.

Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến, địa bàn, đặc biệt là trên tuyến ĐT746 đoạn qua xã Tân Mỹ, Thường Tân. Đồng thời, Ban ATGT huyện sẽ ghi nhận và làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết các phản ánh kiến nghị của nhân dân, qua đó khắc phục những hạn chế, chấn chỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác tuần tra, kiểm soát. “Để công tác bảo đảm trật tự ATGT mang tính trung thực, khách quan, chúng tôi đã quán triệt nghiêm cấm lãnh đạo chỉ huy, cán bộ chiến sĩ can thiệp đến hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT…”, Thượng tá Từ Hải Thọ, cho biết thêm.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản vi phạm 830 trường hợp; đã tiến hành tạm giữ 14 ô tô, 19 mô tô, 445 giấy đăng ký xe và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 215 trường hợp; xử phạt với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Cùng thời gian trên, toàn huyện xảy ra 33 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 13 người, bị thương 35 người, hư hỏng 63 phương tiện các loại. Trong đó, tuyến đường ĐT746 đoạn qua xã Tân Mỹ, Thường Tân xảy ra 4 vụ TNGT (chiếm tỷ lệ 12,1% so toàn huyện).

 BÌNH MINH - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên