Công an huyện Bàng Bàng: Phá nhanh vụ cướp tài sản

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:42:24

Một số đối tượng bất lương lợi dụng lúc trời mưa và đường vắng đã táo tợn chặn đầu xe máy của nữ công nhân để cướp tài sản. Qua công tác quản lý đối tượng, Công an (CA) huyện Bàng Bàng đã nhanh chóng bắt được kẻ gây án.

Đối tượng Ngô Bảo Thiện

Trước đó, CA huyện Bàu Bàng nhận được tin báo của chị Trần Thị Bảo Yến (SN 1987, ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) về việc bị cướp tài sản. Theo lời kể của chị Yến, khoảng 14 giờ ngày 28-7, chị điều khiển xe máy đi từ chợ Bàu Bàng về nhà. Đến ngã 3 đường rẽ vào Công ty Tân Quảng Phát (ấp Lai Khê, xã Lai Hưng) thì bị 2 thanh niên chạy xe máy hiệu Yamaha màu đen, không biển số, chặn đầu xe. Tên ngồi sau bước xuống khống chế rồi chiếm đoạt một vòng vàng 18K (trọng lượng 1,366 chỉ) của chị Yến. Khi nạn nhân tri hô thì tên cướp dọa “Mày la, tao đâm mày luôn!”. Cướp xong, cả hai điều khiển xe máy ra hướng quốc lộ 13 tẩu thoát.

Nhận được tin báo, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo các điều tra viên, trinh sát nắm tình hình, rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn và phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm; đồng thời tổ chức cc tổ tuần tra chốt chặn trên cc tuyến đường. Quá trình rà soát, CA huyện phát hiện đối tượng Ngô Bảo Thiện (SN 1973, ngụ ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) và Trịnh Hùng Dũng (SN 1990, ngụ phường 14, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) có đặc điểm giống như chị Yến mô tả. CA huyện cho chị Yến nhận dạng qua ảnh thì xác định đối tượng Thiện là người trực tiếp chiếm đoạt ti sn ca chị Yến.

Ngay sau đó CA huyện triển khai lực lượng tiếp cận nhà cc đối tượng nhưng chúng đều không có nh. CA huyện tiến hnh vận động, thuyết phc gia đnh kêu gi cc đối tượng ra đầu th. Qua vận động của gia đình, đến ngày 31-7, đối tượng Ngô Bo Thiện ra đầu thú và khai nhận đã cùng với Trnh Hng Dũng cướp tài sản của chị Yến. Sau khi cướp ti sn, cả hai tẩu thot về TP.Hồ Chi Minh.

Qua khai thc Thiện, CA huyện đã tiến hnh thu hồi vật chứng là 1 chiếc lắc kim loi mu vng và phương tiện gây án. Hiện CA huyện Bàu Bàng đang truy bắt đối tượng Trịnh Hùng Dũng để điều tra làm rõ hành vi, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma túy, CA huyện Bàu Bàng, cho biết để tránh trở thành “con mồi” của các đối tượng cướp tài sản, người dân đặc biệt là phụ nữ khi ra đường không nên mang theo nhiều nữ trang hoặc tài sản có giá trị lớn. Đối với công nhân nữ khi đi làm về thì nên đi từ 2 người trở lên. Nếu người dân bị cướp, dù tài sản có giá trị nhỏ hoặc cướp không thành thì cũng nhanh chóng báo cho cơ quan CA để kịp thời truy bắt đối tượng.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên