Công an huyện Bàu Bàng: Kịp thời khen thưởng thành tích phá án

Cập nhật: 22-08-2016 | 09:03:41

Công an (CA) huyện Bàu Bàng vừa tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc CA tỉnh, Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt tội phạm tại địa phương, qua đó kịp thời động viên và cổ vũ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) được phát triển sâu rộng trong nhân dân.

“Hiệp sĩ” phá án

Thượng úy Nguyễn Tiến Hoàn, Đội phó Đội Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Thời gian qua, CA huyện thường xuyên thông báo tình hình an ninh trật tự (ANTT), các phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Qua đó, nhân dân đã nhiệt tình cung cấp nhiều tin tố giác tội phạm hoặc trực tiếp giúp CA truy bắt tội phạm. Ngoài ra, các mô hình hay cũng tham gia tích cực vào phong trào toàn dân BVANTQ, điển hình như Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (CLB PCTP). Các “hiệp sĩ” đã giúp CA truy bắt nhiều đối tượng trộm cướp, điển hình như vụ bắt 2 đối tượng trộm xe máy vào ngày 7-6.


Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ CA tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân được Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất 

Vào thời điểm trên, CA xã Lai Uyên nhận được tin báo của người dân phát hiện 2 đối tượng trộm một chiếc xe máy tại khu vực chợ Bàu Bàng. Nhận được tin báo, tổ tuần tra phối hợp với CLB PCTP xã Lai Uyên và Đội bảo vệ Khu công nghiệp Bàu Bàng chốt chặn các tuyến đường có thể đối tượng nghi vấn đi qua.

Không lâu sau, tổ tuần tra phát hiện 2 đối tượng nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, chúng không chấp hành hiệu lệnh mà lao xe thẳng vào tổ tuần tra để tẩu thoát. “Hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức bị chúng đạp ngã xe gây thương tích. Với tinh thần quyết tâm không để tội phạm chạy thoát, tổ tuần tra tiếp tục truy đuổi các đối tượng đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Trên đường trốn chạy, hai gã này chạy xe tốc độ cao, có thể gây tai nạn cho người khác, vì vậy, tổ tuần tra gọi điện thông báo cho CA huyện Chơn Thành và CLB PCTP thị trấn Chơn Thành nhờ hỗ trợ truy bắt. Khoảng 13 giờ cùng ngày, 2 đối tượng đã bị “sa lưới”.

Tại cơ quan CA, chúng khai tên Lê Văn Dũng (SN 1974) và Vũ Thanh Tuyền (SN 1983, cùng ngụ Bình Phước). Dũng và Tuyền khai nhận do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi trộm xe máy để bán lấy tiền.

Trước đó vào ngày 23-5, CA xã Lai Uyên nhận được tin báo tại ấp Bàu Bàng vừa xảy ra một vụ “đá nóng” xe máy. Đối tượng lấy trộm xe là một thanh niên. Thanh niên này điều khiển xe máy tẩu thoát từ huyện Bàu Bàng về TP.Thủ Dầu Một. Nhận được tin báo, CLB PCTP xã Lai Uyên phối hợp với CA xã tổ chức đón lõng đối tượng trên quốc lộ 13. Ít lâu sau, các “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng điều khiển xe có đặc điểm nhận dạng giống với chiếc xe máy bị lấy trộm nên tổ chức truy đuổi đến phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một thì bắt được nghi phạm. Tại CA xã Lai Uyên, đối tượng khai tên Nguyễn Tuấn Anh (SN 1982, ngụ TX.Tân Uyên) và đã thừa nhận hành vi trộm xe máy.

Với các thành tích trên, CA Bàu Bàng đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho các “hiệp sĩ” trong CLB PCTP và CA xã Lai Uyên nhằm động viên tinh thần tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương.

Tuần tra bắt trộm cướp

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, CA các xã ở huyện Bàu Bàng đã bắt “nóng” nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản, tạo an tâm cho người dân. Để đạt được kết quả trên, CA các xã đã làm tốt công tác quản lý địa bàn và quản lý đối tượng hình sự kết hợp với tuần tra khép kín. Một trong những địa phương được đánh giá cao là CA xã Hưng Hòa, qua tuần tra, lực lượng đã nhanh chóng bắt được đối tượng trộm xe máy có thủ đoạn tinh vi.

Trước đó vào ngày 8-6, CA xã nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Cẩm Tiên (ngụ ấp 5, xã Hưng Hòa) bị mất 2 xe máy. CA xã Hưng Hòa vừa huy động lực lượng đến hiện trường thu thập thông tin vừa cử người chốt chặn các tuyến đường liên xã nghi đối tượng có thể đi qua, đồng thời sàng lọc các đối tượng hình sự có biểu hiện nghi vấn. Ngoài ra, CA xã còn tổ chức kiểm tra hành chính các nhà nghỉ, phòng trọ nghi vấn đối tượng có thể lưu trú và thông báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Gần 5 giờ sau, tổ tuần tra CA xã phát hiện tang vật là 2 chiếc xe máy được cất giấu trong một lô cao su ở ấp 5, xã Hưng Hòa. CA xã tiếp tục mời các đối tượng nghi vấn lên trụ sở làm việc. Qua sàng lọc, CA xã xác định đối tượng Nguyễn Thị Liên (SN 1994, ngụ ấp 2, xã Hưng Hòa) là đối tượng nghi vấn. Trước các chứng cứ vững chắc, Liên đã cúi đầu nhận tội.

Cũng nhờ công tác quản lý địa bàn, CA xã Long Nguyên đã nhanh chóng bắt “nóng” đối tượng cướp tài sản cách đây không lâu. Trước đó, CA xã Long Nguyên nhận được thông tin từ CA phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đề nghị phối hợp trong việc truy bắt đối tượng cướp giật tài sản. Đối tượng gây án là một thanh niên chạy xe máy BS 61G1- 149.19. Nhận được tin báo, CA xã Long Nguyên triển khai chốt chặn các tuyến đường liên xã và các khu vực giáp ranh. Qua công tác quản lý địa bàn và sàng lọc đối tượng, lực lượng phát hiện tên Chu Văn Cháy (SN 1980, quê Bắc Giang) xuất hiện tại nhà trọ ở ấp Long Thanh, xã Long Nguyên có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trong người Cháy có 1 một điện thoại di động do cướp giật mà có.

Thượng úy Nguyễn Tiến Hoàn, Đội phó Đội Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ CA huyện Bàu Bàng, cho biết nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa phương, ngoài công tác nghiệp vụ, CA huyện Bàu Bàng rất chú trọng đến việc tuyên truyền các phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Hiệu quả từ công tác này là nhân dân đã nhiệt tình cung cấp nhiều tin tố giác tội phạm hoặc trực tiếp giúp CA truy bắt tội phạm, giữ gìn ANTT tại nơi mình sinh sống.

 

 NGUYỄN HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên