Công an huyện Bàu Bàng: Nỗ lực vì sự bình yên của người dân

Cập nhật: 17-03-2015 | 09:57:55

Tuy là địa phương mới thành lập, còn nhiều khó khăn về biên chế, cơ sở vật chất, nhưng thời gian qua, huyện Bàu Bàng được đánh giá là địa phương có tình hình an ninh trật tự (ANTT) bảo đảm. Có được kết quả đó là sự cố gắng không nhỏ của lực lượng Công an (CA) huyện và sự nỗ lực của chính quyền địa phương. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, CA huyện Bàu Bàng đã triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.

 Công an huyện Bàu Bàng họp triển khai phương án tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn

Giữa năm 2014, CA huyện Bàu Bàng nhận được nhiều tin báo mất trộm của người dân trên địa bàn huyện. Với thủ đoạn lợi dụng chủ nhà đi vắng, bọn trộm đã dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa lấy tài sản. Xâu chuỗi những tin báo trên, CA huyện Bàu Bàng xác định các vụ trộm trên do một nhóm đối tượng gây ra.

Xác định đây là băng nhóm tội phạm nguy hiểm, cần nhanh chóng triệt phá để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, CA huyện Bàu Bàng nhanh chóng vào việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, CA đã tóm gọn băng trộm chuyện nghiệp, bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Lương Quang Cảnh (SN 1994), Trần Thanh Phong (SN 1996), Chiêu Xuân Tấn Nghĩa (SN 1992) và Phạm Văn Tấn (SN 1989 cùng ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng). Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận đã dùng kìm cộng lực cắt khóa, sau đó lấy tài sản có giá trị như tivi, máy cắt cỏ, điện thoại di động, tiền và vàng. Tổng cộng chúng đã gây ra 9 vụ trộm tài sản trên địa bàn huyện Bàu Bàng, tổng giá trị tài sản mà chúng đã chiếm đoạt gần 90 triệu đồng.

Ngoài ra, còn phải kể đến thành tích khác từ công tác quản lý đối tượng, địa bàn nên CA huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Thành Huyền Thoại (SN 1997), Đặng Trung Hiếu (SN 1998) và Nguyễn Cường Quốc (SN 1996, cùng ngụ huyện Bàu Bàng) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Khoảng 2 giờ sáng 23-2, bà Trần Thị M. (SN 1965) đang trên đường dọn đồ từ nhà đến chợ Lai Uyên để buôn bán thì bất ngờ bị Thoại và Hiếu chặn đường khống chế cướp 1 điện thoại di động, gần 5 triệu đồng và 1 cuốn sổ ghi chép việc buôn bán. Sau đó bà M. gọi vào số điện thoại của mình vừa bị cướp đề nghị chuộc lại cuốn sổ ghi chép việc buôn bán thì các đối tượng này ra giá tiền chuộc là 7 triệu đồng. Ngày 24-2, Quốc dùng xe máy chở Thoại đến lấy tiền chuộc của bà M. nhưng do lo sợ nên đi được nửa đường thì các đối tượng này quay lại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện Bàu Bàng đã bắt giữ được các đối tượng trên.

Ngoài những vụ án nêu trên, trong đợt cao điểm ra quân tấn công tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, CA huyện Bàu bàng đã điều tra làm rõ 4 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 7 đối tượng, 1 vụ phạm pháp về kinh tế, 2 vụ phạm pháp về môi trường. Đây là nỗ lực lớn của tập thể CA huyện trong công tác nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm trước những vấn đề mới phát sinh, quyết tâm giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn.

Với những thành tích trên, CA huyện Bàu Bàng đã được Giám đốc CA tỉnh thưởng nóng và tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm nhân lễ chào cờ đầu tháng. Sự động viên này là động lực để CA huyện Bàu Bàng bước vào năm mới với niềm tin và quyết tâm mới.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên