Công an huyện Bàu Bàng: Triển khai nhiều biện pháp gìn giữ an ninh trật tự ngày bầu cử

Cập nhật: 19-05-2016 | 09:04:42

Nhằm gìn giữ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, đặc biệt trong ngày diễn ra cuộc bầu cử tới đây (22-5), Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như tăng cường kiểm tra hành chính, tuyên truyền pháp luật… nhằm bảo vệ ngày hội của toàn dân được diễn ra an toàn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Giám đốc CA tỉnh, CA huyện Bàu Bàng đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện thành lập Tiểu ban phụ trách công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau ngày bầu cử.


Công an huyện Bàu Bàng cấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến người dân địa phương 

CA huyện đã triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng có liên quan hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT, qua đó mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng CA nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời CA huyện cũng đã phân công lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, không để xảy ra tình huống xấu đột xuất, bất ngờ... Chủ động công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết tốt các vụ việc, tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. CA huyện còn phân công cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn 7 xã để phối hợp với chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình an ninh chính trị, diễn biến tư tưởng trong nhân dân. Ngoài ra, CA huyện còn mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa phương.

Kết quả trong 15 ngày mở đợt cao điểm, CA huyện đã điều tra, khám phá 2/2 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 2 đối tượng. CA huyện phối hợp với lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp Bàu Bàng tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm của huyện được 22 lượt với 92 lượt chiến sĩ tham gia. Qua đó lập biên bản, xử phạt hành chính trên 13 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, CA huyện đã phối hợp với CA các xã Lai Uyên, Long Nguyên và Hưng Hòa tổ chức kiểm tra 16 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT. Qua kiểm tra, CA đã phát hiện 6 cơ sở vi phạm các lỗi về ANTT như kinh doanh quá giờ quy định, không có giấy phép đăng ký kinh doanh…

Đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, CA huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, bảo vệ an toàn các điểm bầu cử như: Bảo vệ nơi niêm yết danh sách cử tri, điểm bỏ phiếu, làm tốt công tác tuyên truyền đến mọi người dân nắm rõ ngày diễn ra bầu cử trên địa bàn.

 Để người dân hiểu rõ vai trò của bản thân trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương và trách nhiệm, quyền lợi của cử tri khi tham gia bầu cử, CA huyện Bàu Bàng thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức các cuộc họp dân; tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến của dân” và tuyên truyền pháp luật. Tại đây, người dân được báo cáo viên thông báo tình hình ANTT tại địa phương và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, người dân còn được phổ biến kiến thức về pháp luật, đặc biệt là các quy định cơ bản trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND để người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình.

Kết quả, trong quý I-2016, CA huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 45 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.450 lượt người. Qua tuyên truyền, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng 108 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan CA khám phá điều tra làm rõ 77 vụ việc.

 

NGUYỄN HẬU - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên