Công an huyện Bàu Bàng: Triệt phá đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện vùng nông thôn

Cập nhật: 29-07-2017 | 11:44:34

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) huyện Bàu Bàng cho biết đang tạm giữ hình sự Đặng Văn Thương (tự Thịnh, SN 1990, ngụ Đồng Nai); Lê Văn Bảo (SN 1993, quê Phú Yên) và Lê Văn Bình (SN 1990, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Qua công tác nắm tình hình kết hợp với thông tin từ người dân, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Bàu Bàng xác định trên địa bàn xã Lai Uyên có một nhóm đối tượng do tên Thịnh cầm đầu chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện tại địa phương. Các đối tượng này không có chổ ở ổn định, đều nghiện ma túy và game. Chúng thường thuê phòng trọ tại khu vực giáp ranh để ẩn náu và hoạt động. Để qua mắt lực lượng chức năng, Thương chỉ bán “hàng” cho khách quen hoặc con nghiện được “mối” giới thiệu và luôn chuẩn bị sẵn hàng “nóng” để chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện.


Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ

Từ những thông tin trên, CA xác lập chuyên án bí số 617M với quyết tâm triệt phá đường dây bán ma túy trên. Lãnh đạo CA huyện chỉ đạo lực lượng trinh sát phối hợp chặt chẽ với CA xã Lai Uyên tổ chức nắm chắc di biến động các đối tượng nghi vấn. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, Ban chuyên án quyết định “cắt” đứt đường dây này.

Ngày 23-6, trinh sát phát hiện có đối tượng đến phòng trọ của Thương ở ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên rồi nhanh chóng ra về với biểu hiện nghi vấn nên phối hợp với CA xã Lai Uyên kiểm tra. Qua kiểm tra, đối tượng tên Ngô Thanh T. (SN 1993, quê Đồng Tháp) khai đến gặp Thương để mua ma túy. Tại đây, T. không gặp Thương mà gặp tên Bảo. Do Bảo quen T. nên biết T. đến đây để mua ma túy. Bảo bán cho T. 2 tép ma túy với giá 200.000 đồng.

Từ thông tin trên, CA huyện Bàu Bàng tiến hành kiểm tra phòng trọ của Thương. Biết hoạt động phi pháp của mình bị lộ, Thương cùng Bảo, Bình và Lê Văn H. (SN 1994, quê Nghệ An) chuẩn bị mã tấu, dao để chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, CA huyện cùng CA xã đã nhanh chóng ập vào phòng trọ khống chế các đối tượng trên, đồng thời kiểm tra phòng trọ. Qua kiểm tra, CA huyện phát hiện tại đây cất giấu 80 đoạn ống hút hàn kín, trọng lượng 0,48g (nghi chứa heroin); 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng nặng 15g (nghi má túy đá).

Qua điều tra, Thương, Bình và H. khai đều nghiện ma túy và game. Tại phòng trọ, Thương tỏ ra hào phóng khi “bao” tiền ăn, ở cho các bạn trong phòng. Riêng Bình và H. được Thương cho sử dụng ma tuý miễn phí. Để có tiền tiêu xài và “đốt” vào game, ma túy, Thương mua ma túy về chia nhỏ ra để sử dụng và bán lại để kiếm lời. Để “trả ơn”, Bình, Bảo đã nhận việc giúp Thương bán ma túy.

NGUYỄN HẬU - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên