Công an huyện Bàu Bàng: Triệt xóa đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện vùng quê

Cập nhật: 16-12-2019 | 09:03:03

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng cho biết đã bàn giao đối tượng Trần Văn Sang (SN 1988, ngụ TX.Bến Cát) và Ngô Thanh Hoàng (SN 1989, quê tỉnh Cà Mau) cho Công an tỉnh để điều tra làm rõ hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 23-10, Đội Cảnh sát hình sự và ma túy Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với Công an xã Trừ Văn Thố tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính đối với Sang khi đối tượng đang điều khiển xe máy từ nhà trọ ra đường ĐT750 (ấp 4, xã Trừ Văn Thố). Sang thừa nhận có sử dụng ma túy nên tổ tuần tra lập biên bản mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Sang khai nhận vào 22 giờ cùng ngày đã bán cho Hoàng một gói ma túy tổng hợp với giá 600.000 đồng. Từ lời khai của Sang, Công an huyện Bàu Bàng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sang và thu giữ được 2 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng, 8 đoạn ống hút nhựa chứa tinh thể màu trắng (nghi MethaMphetamine) cùng một số dụng cụ liên quan đến việc sang chiết, phân chia để phục vụ việc mua bán ma túy. Tại nơi ở của Hoàng, lực lượng công an thu giữ 2 ống hút nhựa chứa tinh thể màu trắng. Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 82,39g MethaMphetamine.

Tương tự Sang, Trịnh Khắc Bảo (SN 1999, quê Thanh Hóa) là đối tượng nghiện ma túy và không có nghề nghiệp ổn định. Thông qua mối quan hệ với các con nghiện ở vùng giáp ranh huyện Bàu Bàng, Bảo nhận thấy nhu cầu của con nghiện nên nảy sinh ý định mua ma túy về chia nhỏ ra để sử dụng và bán cho đối tượng nghiện kiếm lời. Tuy nhiên Bảo không hề biết rằng hành vi “kinh doanh” của bản thân đã bị Công an huyện Bàu Bàng nắm được.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự - ma túy Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với Công an xã Lai Hưng bắt quả tang Bảo đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Lê Bảo Tuấn (SN 1996, quê tỉnh An Giang). Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trên người Tuấn 1 đoạn nylon chứa tinh thể màu trắng. Tuấn khai đây là ma túy tổng hợp vừa mua của Bảo với giá 200.000 đồng. Tiến hành khám xét chỗ ở của Bảo, lực lượng công an thu giữ 16 đoạn ống hút nhựa chứa chất bột màu trắng và 1 đoạn nylon chứa tinh thể màu trắng cùng một số dụng cụ liên quan đến việc mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua đấu tranh, Bảo khai đây là heroin và ma túy đá. Từ lời khai của Bảo, Công an huyện Bàu Bàng tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng có hành vi đồng phạm giúp Bảo thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gồm Huỳnh Nguyễn Hưng (SN 1999), Tống Hữu Nghị (SN 2000) và Thái Thanh Tuấn (SN 1998) cùng ngụ huyện Bàu Bàng.

Sau quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên