Công an huyện Dầu Tiếng: Chủ động giữ gìn an ninh trật tự hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 07-04-2021 | 09:12:50

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, ngay từ những ngày đầu năm, Công an huyện Dầu Tiếng đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch phòng, chống tội phạm và ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.


Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường tuần tra giữ gìn ANTT

Một trong những nhiệm vụ được Công an huyện Dầu Tiếng đặt lên hàng đầu là công tác tuyên tuyền cho nhân dân về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác bầu cử để người dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình. Tại các buổi họp dân, họp tổ cũng như các buổi sinh hoạt cộng đồng tại các tổ dân phố trên địa bàn, lực lượng công an luôn có mặt để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó vận động, tuyên truyền nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào giữ vững ANTT; không tin, không nghe theo luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng chủ động nắm mọi tình huống phức tạp có thể phát sinh tại cơ sở; chủ động phòng ngừa, phát hiện, giải quyết dứt điểm những tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nhân dân và các vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT, không để đơn thư, khiếu kiện ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Do làm tốt công tác nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Dầu Tiếng đã tập trung triển khai các kế hoạch ra quân tấn công trấp áp tội phạm, quản lý tốt địa bàn, đối tượng. Qua đó tội phạm được kéo giảm. Cụ thể, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 5 vụ (giảm 5 vụ, tương đương 50% so với cùng kỳ); điều tra làm rõ 5 vụ (đạt 100%), bắt 7 đối tượng. Án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng không xảy ra. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, công an đã phát hiện, triệt xóa 5 vụ - 7 đối tượng. Đáng chú ý là chuyên án mang bí số A121, bắt 2 đối tượng, tang vật thu giữ 4.404g Methamphetamine và vật chứng liên quan, hiện đã khởi tố 5 vụ - 7 bị can theo quy định.

Qua công tác quản lý đối tượng, công an địa phương đã mời gọi, giáo dục, răn đe 44 đối tượng, qua đó phát hiện 12 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, hiện đã bàn giao cho công an xã, thị trấn xử lý theo quy định, đưa 3 đối tượng và cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP của Chính phủ; xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn 1 đối tượng theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên