Công an huyện Dầu Tiếng: Đơn vị quyết thắng năm 2014

Cập nhật: 06-01-2015 | 09:01:05

Năm 2014, Công an huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Có được thành quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, đặc biệt là sự cố gắng, quyết tâm của toàn thể cán bộ chiến sĩ công an (CA) huyện trong phong trào thi đua quyết thắng.

Công an huyện Dầu Tiếng luôn coi trọng công tác tiếp dân, giải quyết hành chính cho người dân. Trong ảnh: Công an xã Minh Tân, Dầu Tiếng trong một buổi xuống từng nhà người dân để lắng nghe dân. Ảnh: THANH QUANG

Thành tích

Khi kinh tế phát triển thì tình hình ANTT cũng có những diễn biến phức tạp đòi hỏi các ngành chức năng, chủ yếu là lực lượng CA phải luôn nỗ lực để giữ vững ổn định tình hình. Với vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch quản lý địa bàn, mục tiêu, đối tượng, tham mưu giải quyết tốt các vấn đề có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không để xảy ra vấn đề phức tạp.

Với tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ, năm 2014 CA huyện Dầu Tiếng đã mở nhiều đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó đã kiềm chế được sự gia tăng của các loại tội phạm. Tội phạm về trật tự xã hội giảm 15%, tỷ lệ điều tra, khám phá các loại án về ma túy, kinh tế, môi trường và tệ nạn xã hội đạt cao hơn so với năm 2013.

Với địa bàn đặc thù thưa dân cư, vắng người, chủ tài sản sơ hở, thời gian qua trên địa bàn huyện Dầu Tiếng nổi lên loại tội phạm trộm cắp tài sản. Trước tình hình trên, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung triệt phá. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều băng nhóm trộm cắp tài sản ở khu vực giáp ranh lần lượt sa lưới pháp luật.

Vì nhân dân phục vụ

Nhằm nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, lãnh đạo đơn vị quan tâm bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ tiếp dân có phẩm chất đạo đức tốt, hòa nhã, tận tụy với công việc, chọn công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân làm đột phá. Cụ thể, trên lĩnh vực đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu, CA huyện Dầu Tiếng đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến liên lệ công tác. Công tác bảo đảm an toàn giao thông cũng được cấp ủy lãnh đạo CA huyện đặc biệt quan tâm. Lực lượng Cảnh sát giao thông CA huyện thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, giúp ổn định tình hình giao thông tại địa bàn. Từ đó, giúp hình tai nạn giao thông trong năm 2014 kéo giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm 2013.

Xây dựng lực lượng CA chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm đối với cấp ủy lãnh đạo CA huyện Dầu Tiếng. Đơn vị luôn quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Lực lượng CA huyện luôn đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động như “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy”, đặc biệt, đã triển khai phát động thực hiện các mô hình làm theo Bác, như “Mỗi tuần một câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, gắn với thông tin thời sự trong nước và thế giới”, mô hình “Môi trường không khói thuốc lá”, hay nổi bật là mô hình “Nụ cười tiếp dân”. Với mô hình này, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nâng cao ý thức ứng xử với người dân, luôn hòa nhã, nhiệt tình, tận tụy với nhân dân, với công việc, từ đó tạo được hình ảnh lực lượng Công an nhân dân tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Năm 2014 Công an huyện Dầu Tiếng có 22 tập thể, 109 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đặc biệt, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng đột xuất cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong tấn công trấn áp tội phạm. Năm 2014, đơn vị được Hội đồng thi đua Công an tỉnh bình chọn là đơn vị quyết thắng và là một trong những đơn vị được Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

 

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên