Công an huyện Dầu Tiếng: Triệt xóa nhiều ổ cờ bạc

Cập nhật: 18-05-2017 | 08:03:57

Thời gian qua, đối tượng cờ bạc ở nhiều địa phương khác thường đến địa bàn huyện Dầu Tiếng để sát phạt đỏ đen. Trước tình hình này, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ triệt xóa thành công nhiều ổ bạc. Trong đó, việc dựa vào quần chúng nhân dân để nắm tình hình, tổ chức đột nhập vào sòng bạc được lực lượng chức năng quan tâm.

Tang vật trong một vụ đánh bạc do CA huyện Dầu Tiếng triệt phá

Dựa vào người dân

Đại úy Nguyễn Hữu Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) CA huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn nói chung, công tác đấu tranh triệt xóa nạn cờ bạc nói riêng đều phải dựa vào quần chúng nhân dân. Thời gian qua, CA huyện Dầu Tiếng đã xây dựng nhiều cơ sở bí mật tại các xã và thị trấn để nắm thông tin nhằm triệt xóa các sòng bạc”.

Cũng theo đại úy Hạnh, từ thực tế cho thấy, với sự tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm của người dân, thời gian qua, CA huyện Dầu Tiếng đã triệt xóa được nhiều điểm cờ bạc tại xã Thanh Tuyền, xã Định Thành và thị trấn Dầu Tiếng.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Thương, Trưởng CA xã Định An, cho hay: “Đối tượng cờ bạc luôn nghĩ ra các chiêu trò để qua mắt lực lượng CA địa phương. Để bắt quả tang những “sòng bạc di động” trên địa bàn, ngoài việc tăng cường vai trò của CA viên các ấp trong việc theo dõi đối tượng, thời gian qua CA xã Định An đã tích cực vận động nhân dân không chứa chấp cờ bạc và sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan cho CA xã. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, CA xã đã xử lý nhiều vụ đánh bạc xảy ra trên địa bàn, qua đó đã khích lệ được tinh thần tham gia tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân”.

Triệt xóa ổ cờ bạc từ tin báo của người dân

Có thể kể đến một số ổ cờ bạc bị triệt xóa nhờ nguồn tin của người dân như: Từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, qua công tác trinh sát, lực lượng CSHS CA huyện Dầu Tiếng xác định được bà Nguyễn Thị Nghĩa (ngụ ấp Bến Chùa, xã Thanh Tuyền) thường xuyên tổ chức đánh bạc để nhận tiền xâu. Nhà bà Nghĩa có nhiều cửa ngõ, các lối ra vào đều có người cảnh giới.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, khi thời cơ thích hợp, các trinh sát đã đột nhập vào nhà bà Nghĩa bắt quả tang 15 con bạc, 6 triệu đồng tiền tang. Ngoài ra, còn có 50 triệu đồng và nhiều tài sản khác của các đối tượng có liên quan đến việc sát phạt đỏ đen tại nhà bà Nghĩa được lực lượng CA tịch thu, xử lý. Đối mặt với cơ quan CA, bà Nghĩa khai nhận, để có tiền tiêu xài, bà đã chứa chấp cờ bạc tại gia để nhận tiền xâu. Cứ mỗi ván bài, bà nhận từ 20.000 - 50.000 đồng.

Tương tự, từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, tại quán cà phê Đất Việt, thuộc ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền do bà Đoàn Thị Bạch Yến làm chủ thường xuyên tổ chức chơi game bắn cá cho khách với hình thức cờ bạc trá hình. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS CA huyện Dầu Tiếng đã bắt quả tang 7 đối tượng liên quan.

Bước đầu điều tra cho thấy với vai trò là chủ máy game bắn cá, bà Yến quản lý toàn bộ việc vận hành của máy game. Bà Yến đưa ra quy ước với người chơi: Cứ 10.000 điểm trong game bắn cá, nếu người chơi có nhu cầu đổi thành tiền thì bà sẽ đổi 100.000 đồng tiền mặt. Cứ thế, các xạ thủ game cứ thi nhau bắn cá để đổi điểm thành tiền. Đến lúc bị bắt, trong sổ ghi điểm có 6 đối tượng chơi với số điểm được đổi lên tới hàng triệu đồng.

THANH QUANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên