Công an huyện Dầu Tiếng: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 16-09-2021 | 09:28:41

Nhằm bảo đảm sự chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là yêu cầu về giãn cách xã hội trên địa bàn, cùng với công tác tuyên truyền, Công an huyện Dầu Tiếng đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường kiểm tra các xe ra vào địa bàn nhằm phòng, chống dịch bệnh

Huyện Dầu Tiếng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày qua, lực lượng chức năng từ huyện đến xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng cho biết nhằm bảo đảm sự chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh, cùng với công tác tuyên truyền, Công an huyện đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thắt chặt kiểm soát ở các chốt cố định gắn với đẩy mạnh tuần tra cơ động ở các địa bàn dân cư.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 14-9 Công an huyện Dầu Tiếng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1.257 trường hợp, với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Trong đó có 94 trường hợp không đeo khẩu trang, 989 trường hợp ra ngoài đường không có lý do chính đáng, 69 trường hợp không bảo đảm khoảng cách an toàn phòng, chống dịch bệnh, 2 trường hợp trốn tránh biện pháp cách ly y tế, 76 trường hợp vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phạt cảnh cáo 19 trường hợp… Hiện Công an huyện đang xem xét, xử lý 229 trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh, nhằm kịp thời răn đe các đối tượng cố tình vi phạm.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết có được những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, ngoài sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị còn là sự đồng lòng chung sức của người dân. “Mong rằng trong thời gian tới người dân sẽ tiếp tục nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là, tiếp tục cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, các chốt chặn ở vùng giáp ranh với các huyện khác vẫn tiếp tục duy trì và kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, quản lý chặt người và phương tiện ngoài địa bàn ra - vào; kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các hoạt động trên các lĩnh vực trên địa bàn huyện Dầu Tiếng sẽ được nới lỏng dần, bảo đảm sự an toàn tiến tới trạng thái bình thường mới để tập trung phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”.

Nhằm bảo vệ “vùng xanh”, huyện Dầu Tiếng đang áp dụng triệt để giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nhằm chủ động ứng phó, ngăn chặn, không để dịch bệnh tiếp tục bùng phát trong cộng đồng. Do đó, mỗi người dân cần tin tưởng và chấp hành nghiêm các quy định, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên