Công an huyện Phú Giáo:Làm chứng minh nhân dân tại trường cho học sinh

Cập nhật: 25-04-2017 | 08:25:33

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp đưa cuộc vận động đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu ở từng đơn vị, địa phương. Điển hình như Cảnh sát Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo với việc cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho học sinh ngay tại trường học, một việc làm mang ý nghĩa thiết thực, được người dân đồng tình, đánh giá cao.

CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo làm giấy CMND tại trường THCS Trần Quang Diệu

Xác định công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội là nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với người dân, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an toàn tỉnh nói chung và Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo nói riêng luôn quán triệt, nêu cao tinh thần cải cách thủ tục hành chính, vì nhân dân phục vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiết kiệm thời gian và công sức khi đến liên hệ công tác. Để thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, lãnh đạo Công an huyện Phú Giáo đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện tập trung thực hiện nhiều kế hoạch mang ý nghĩa thiết thực.

Giấy CMND là giấy tờ cần thiết cho học sinh cuối cấp 2 tham dự các kỳ thi chuyển cấp, xét tuyển... Qua khảo sát tình hình thực tế tại 8 trường THCS trên địa bàn, có hơn 80% học sinh đủ tuổi cấp mới giấy CMND, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện thực hiện việc cấp mới giấy CMND cho học sinh tại tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn. Với ý nghĩa thiết thực mà công tác này mang lại, việc triển khai thực hiện kế hoạch được tiến hành đồng bộ và nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ Phòng Giáo dục huyện và Ban giám hiệu của các trường trung học cơ sở tại địa phương.

Theo chân CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội có mặt tại trường Trung học cơ sở Trần Quang Diệu, thuộc xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, chúng tôi nhận thấy được sự tận tâm và chu đáo của các anh khi đến làm giấy CMND cho học sinh tại trường. CBCS của đội đã đến từ rất sớm để chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, sau đó cẩn thận hướng dẫn các thông tin cần thiết để các em hoàn thành hồ sơ, thủ tục, tránh những sai sót. Mọi khâu trong việc cấp giấy CMND đều được thực hiện nhịp nhàng, trật tự và nhanh chóng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết tại trường, hồ sơ của các em nhanh chóng được hoàn tất để thực hiện việc cấp mới giấy CMND. Trong vòng 15 ngày, tất cả giấy CMND sẽ được chuyển về trường và phát đến tận tay mỗi học sinh.

Ngay từ đầu tháng 4-2017, kế hoạch bắt đầu được thực hiện, đến nay Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo đã cấp mới CMND tại 5/8 trường THCS với hơn 500 em học sinh. Dự kiến đến đầu tháng 5-2017 sẽ hoàn thành việc cấp mới CMND cho các em học sinh ở các trường còn lại trên địa bàn nhằm bảo đảm thời gian phát trả giấy CMND diễn ra vào trước dịp nghỉ hè, tạo điều kiện tốt nhất cho việc các em tham dự các kỳ thi cuối cấp.

Xác định nhiệm vụ chính là phục vụ nhân dân, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo luôn tiên phong, đi đầu trong việc sáng tạo, đổi mới công việc, nêu cao tinh thần tận tụy. Ngoài việc triển khai kế hoạch làm giấy CMND cho học sinh, thời gian qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Giáo còn thường xuyên cử cán bộ đến làm giấy CMND tại nhà cho người già neo đơn, người tàn tật, đi lại khó khăn... được người dân rất hoan nghênh và ủng hộ.

Đây cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện việc làm giấy CMND tại trường cho học sinh, một việc làm mang ý nghĩa thiết thực, cần được học tập và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

HOÀI ÂN - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên