Công an huyện Phú Giáo: Từng bước đẩy lùi nạn trộm cắp tài sản ở vùng nông thôn

Cập nhật: 28-10-2020 | 09:37:24

Trước tình hình tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, Công an (CA) huyện Phú Giáo phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản. Đồng thời, CA huyện còn mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó góp phần kiềm chế tội phạm hình sự nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng.


Công tác tuần tra vũ trang được xem là một trong những giải pháp hiệu quả đối với việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trong ảnh: Công an xã Phước Hòa tổ chức tuần tra vũ trang phòng chống tội phạm

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, CA huyện Phú Giáo đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Công an huyện Phú Giáo còn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc phòng ngừa trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản để có biện pháp quản lý và bảo vệ tài sản của mình.

Bên cạnh đó, lực lượng CA còn thường xuyên xuống địa bàn để gặp gỡ, trao đổi với lực lượng nòng cốt ở cơ sở để nắm tình hình ANTT, từ đó kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp để giải quyết các vụ việc; chủ động mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT vào các ngày lễ, sự kiện chính trị. Nhìn chung, công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, biểu dương lực lượng và trấn áp được tội phạm, triệt phá nhiều nhóm tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản được kéo giảm, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Kết quả, từ đầu năm đến nay, CA huyện đã điều tra làm rõ 10/10 vụ trộm cắp tài sản, bắt 8 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người dân.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết thêm: “CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm trộm cắp trên địa bàn huyện. Đối với án trộm cắp tài sản, CA huyện chỉ đạo lực lượng CA tập trung điều tra xử lý nhanh các vụ trộm cắp tài sản đã xảy ra, trong đó đấu tranh quyết liệt với các băng, ổ nhóm trộm cắp có tính chất chuyên nghiệp. Đồng thời phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện sớm đưa ra xét xử các vụ án điểm về tội trộm cắp tài sản để tuyên truyền và răn đe tội phạm”.

Theo thượng tá Cúc, dự báo trong những tháng cuối năm, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp tài sản trong cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình tiếp tục có diễn biến phức tạp. “Vì vậy, bên cạnh vai trò nòng cốt của lực lượng CA, chúng tôi thiết nghĩ mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản; chủ động phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý. Khi ra ngoài, người dân phải khóa cửa nhà cẩn thận, xây dựng cổng rào kiên cố, lắp đặt hệ thống camera giám sát, đặc biệt là không để những loại tài sản có giá trị như xe máy, điện thoại di động, tiền vàng ở những vị trí đối tượng dễ trông thấy. Người dân nên lắp thêm các loại khóa chống trộm xe máy, để xe ở nơi có người trông giữ hoặc gửi vào các bãi gửi xe. Đối với các khu nhà trọ, chủ nhà trọ phải quan tâm nhắc nhở người thuê trọ chấp hành pháp luật, thực hiện phương châm “đi gửi về báo”... Đây là một trong những giải pháp giúp người dân phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản. Đồng thời, chúng tôi cũng kêu gọi nhân dân hãy mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm cho lực lượng chức năng để góp phần giữ bình yên huyện nhà”, thượng tá Cúc nhấn mạnh.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên