Công an phường An Bình, TX.Dĩ An: Tấn công mạnh tội phạm ma túy vùng giáp ranh

Cập nhật: 22-06-2017 | 08:08:59

Trước tình trạng tội phạm ma túy gia tăng hoạt động ở vùng giáp ranh với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động, Công an (CA) phường An Bình, TX.Dĩ An triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ngăn chặn “cái chết trắng” tại địa phương.

 

 Lê Tiến Toàn cùng số ma túy cất giấu bị CA phường An Bình phát hiện bắt giữ

 Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình cho biết, mặc dù thời gian qua công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy được CA phường triển khai rất quyết liệt, song tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều phương thức thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi và hành động liều lĩnh. Tội phạm ma túy thường là những đối tượng không có việc làm và nơi cư trú ổn định. Chúng thường tìm đến các khu vực giáp ranh để ẩn náu và hoạt động, trong đó có phường An Bình. Trong giao dịch mua bán ma túy, chúng thường sử dụng điện thoại và sim “rác”. Ngoài ra, chúng còn sử dụng nhiều cách tinh vi cất giấu ma túy để qua mắt lực lượng chức năng.

Điển hình như đối tượng Lê Tiến Toàn (SN 1986, quê Nghệ An) cất giấu 24 tép ma túy đá trong… quần lót. Toàn là con nghiện lâu năm. Để có tiền sử dụng ma túy, Toàn thường đến Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy từ một đối tượng không rõ lai lịch với giá 200.000 đồng/tép. Sau đó, Toàn về sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác để kiếm lời 100.000 đồng mỗi tép.

Thiếu tá Tùng cho biết thêm, thời gian gần đây, nhiều vụ phạm pháp hình sự đều có các con nghiện tham gia. Để có tiền mua ma túy, một số đối tượng nghiện tham gia trộm cắp, cướp giật tài sản... Điển hình, mới đây CA phường đã bắt giữ 2 đối tượng nghiện tham gia trộm cắp tài sản. Trước đó, tổ tuần tra CA phường phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy Sirius BS 47P3-0782 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Lập tức, tổ tuần tra nhanh chóng triển khai lực lượng truy đuổi 2 đối tượng trên. Không lâu sau, tổ tuần tra khống chế được đối tượng và mời về trụ sở làm việc. Tại trụ sở CA phường, 2 đối tượng khai tên Trần Tuấn Vũ (SN 1977, ngụ TX.Thuận An) và Huỳnh Tấn Tài (SN 1993, ngụ Đồng Nai). Cả 2 khai để có tiền tiêu xài và mua ma túy về sử dụng nên rủ nhau đến các dãy nhà trọ tìm xe máy của công nhân để hớ hênh lấy trộm. Thực hiện ý định trên, cả hai đón taxi đến một dãy trọ trên địa bàn phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) lấy trộm xe máy. Vũ và Tài tiếp tục đến một dãy trọ gần đó lấy trộm 2 xe máy. Khi chúng dùng xe vừa trộm được làm phương tiện di chuyển thì bị CA phường An Bình phát hiện. Ngoài ra, CA phường còn phát hiện trên người Vũ cất giấu một bịch chứa ma túy “đá” và 5 tép ma túy. Số ma túy này Vũ mua về để sử dụng.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình cho biết, trong 6 tháng đầu năm, CA phường đã phát hiện bắt giữ 6 vụ, 13 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, CA phường còn lập hồ sơ xử lý hành chính 37 vụ với 84 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Qua công tác phát hiện và xử lý các đối tượng sử dụng ma túy trên, CA phường nhận thấy chúng có phương thức chung là thường tụ tập sử dụng hàng “đá” tại các quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn… có sự móc nối của nhân viên hoặc chủ cơ sở kinh doanh; hoặc chúng tụ tập thành từng nhóm và thuê nhà trọ ở nhiều địa bàn phường khác nhau. Ngoài ra, các đối tượng này còn thường xuyên thay đổi địa điểm tập trung “đập đá” nhằm che mắt người dân và lực lượng chức năng. Vì vậy CA phường An Bình đề nghị các tổ chức cá nhân khi phát hiện các đối tượng nghi vấn mua bán, sản xuất tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy cần kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên