Công an phường An Phú: Đề ra nhiều giải pháp giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở

Cập nhật: 29-07-2020 | 09:15:29

Khu dân cư Việt - Sing, phường An Phú, TP.Thuận An, nơi mà một năm trước từng là “điểm nóng” về an ninh trật tự (ANTT), nhiều loại tội phạm ẩn náu hoạt động gây bất an trong quần chúng nhân dân. Sau khi tăng cường lực lượng chuyển hóa địa bàn, đến nay tình hình ANTT đã đi vào ổn định. Tiếp tục phát huy thành tích đạt được, Công an phường An Phú đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở.


Công an phường An Phú đến nắm tình hình ANTT tại cơ sở

Củng cố các mô hình

Khu dân cư Việt - Sing là địa bàn giáp ranh với nhiều phường khác như phường Bình Hòa, Thuận Giao… thu hút nhiều người dân đến làm việc và sinh sống. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng kéo theo đó là các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ANTT như đánh nhau, trộm cắp tài sản, cướp giật, tệ nạn ma túy, bảo kê, tín dụng đen… đặc biệt là những đối tượng phạm pháp lưu động chọn làm nơi ẩn náu.

Trước tình hình đó, Công an phường An Phú đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố cũng như Đảng ủy, UBND phường thực hiện đồng bộ các biện pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia giữ gìn ANTT, trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt. Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng Công an phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để giúp các chủ cơ sở kinh doanh, các tổ chức nhận diện được tội phạm và trao đổi, báo cáo lại cho địa phương để cùng nhau giải quyết. Song song đó chúng tôi cũng triển khai công tác này đến lực lượng bảo vệ khu chung cư, doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu họ phải báo cáo tình hình ANTT tại đơn vị họ phụ trách”.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và tích cực tham gia tố giác, phòng chống tội phạm là công tác trọng tâm trong bảo đảm ANTT tại cơ sở, lực lượng Công an phường luôn quan tâm xây dựng, củng cố và phát triển các mô hình nhân dân tự quản về ANTT. Một trong những mô hình hoạt động hiệu quả là “Mô hình Camera an ninh”. Công an phường đã chủ động vận động xã hội hóa, lắp đặt được hơn 50 camera an ninh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Từ hình ảnh ghi nhận của các camera an ninh giúp lực lượng công an nhanh chóng nắm bắt được tình hình ANTT, các điểm nóng cũng như truy bắt các đối tượng phạm tội.

Lực lượng Cảnh sát khu vực cũng đã bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu dân cư, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình ANTT, tình hình tội phạm trên địa bàn, qua đó đã giúp cho lực lượng công an kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, không để hình thành, phát sinh các điểm nóng về ANTT.

Quản lý chặt đối tượng hình sự

Thời gian qua công tác quản lý các đối tượng hình sự cũng được Công an phường An Phú đặc biệt quan tâm. Hàng tháng, Công an phường đều cho mời các đối tượng đến làm việc và viết cam kết không tái phạm và không có hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng công an cũng triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung vào các nhóm tội phạm, tụ điểm phức tạp về ANTT, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT; tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, thường xuyên kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mà tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn giảm mạnh. Đặc biệt không để xảy ra trọng án tại địa bàn Khu dân cư Việt - Sing nói riêng và địa bàn phường An Phú nói chung, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Trong công tác quản lý cư trú, do là địa bàn tập trung đông dân từ các nơi khác đến làm ăn, sinh sống, lực lượng Công an phường cũng thường xuyên cử cảnh sát khu vực đến từng hộ gia đình tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi phòng chống tội phạm, vận động người dân lắp đặt camera an ninh cảnh báo tuyến đường có lắp đặt camera giám sát ANTT từ xa và vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng Công an phường An Phú, TP.Thuận An cho biết thêm: “Từ nay đến cuối năm, Công an phường tập trung 3 nhóm giải pháp lớn là duy trì tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung đổi mới để công tác phòng, chống tội phạm đến với từng ngõ hẻm, người dân; kiện toàn lại 2 mô hình Camera an ninh và Câu lạc bộ Chủ nhà trọ. Mô hình Câu lạc bộ Chủ nhà trọ thời gian qua đã góp phần rất thiết thực vào công tác nắm tình hình an ninh trong công nhân, giúp kìm giảm tình trạng đình công, lãn công; tiếp tục tập trung công tác tuần tra vũ trang, làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra tội phạm”.

Nhờ chủ động, kịp thời xây dựng nhiều phương án bảo đảm ANTT nên thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn được giữ vững, tạo sự yên tâm cho người dân khi đến làm ăn, sinh sống. Đây cũng là tiền đề để lực lượng Công an phường An Phú tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, giữ gìn sự bình yên cuộc sống cho người dân.

 NGỌC HÀ - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên