Công an phường An Phú, TX.Thuận An: Chủ động tấn công tội phạm

Cập nhật: 13-10-2017 | 10:07:06

Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản tại KP.4 và KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An, Công an (CA) phường An Phú đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đã mang lại hiệu quả bước đầu.

Chủ động tấn công tội phạm

Địa bàn KP.4 và KP.1B phường An Phú tập trung nhiều công ty, xí nghiệp. Từ đó đã thu hút hàng chục nghìn người dân ở nhiều địa phương đến tạm trú để tham gia lao động, sản xuất, kéo theo đó tình hình an ninh trật tự luôn tiềm ẩn sự phức tạp. Trước tình hình này, CA phường An Phú đã tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát địa bàn, theo dõi những đối tượng nghi vấn...

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Phó trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Hai khu phố này đều là điểm giáp ranh với phường bạn; nhiều tuyến đường nhỏ đấu nối với các tuyến đường chính đi qua phường bạn. Đối tượng phi pháp ở nhiều địa phương khác đến đây trộm cắp, gây rối trật tự công cộng rồi tẩu thoát sang địa bàn khác. Trước tình hình này, CA phường đã đẩy mạnh công tác tuần tra, theo dõi đối tượng nghi vấn; bên cạnh đó các ban, ngành đoàn thể ở phường cũng đã tích cực tổ chức họp nhân dân để tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Đối với các chủ nhà trọ trên địa bàn, cán bộ đến tận nhà để vận động lắp đặt camera an ninh giám sát tại các khu phòng trọ. Từ hình ảnh camera an ninh ghi lại tại các khu nhà trọ đã giúp chúng tôi nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng trộm cắp”.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng CA phường An Phú thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn về đêm

Để giúp người ở trọ hiểu rõ về hành vi, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từ đầu năm đến nay, CA địa phương đã cấp phát gần 10.000 tờ rơi với nội dung liên quan đến các hành vi, thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp...của các đối tượng để người dân cảnh giác. Ngoài ra, trong tháng 9-2017, CA phường đã treo dán trên 5.000 bảng thông báo về hành vi trộm cắp của đối tượng tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Từ đó đã giúp người dân KP.4 và KP.1B nói riêng và người dân trên địa bàn phường nâng cao cảnh giác, đề phòng, tự bảo vệ tài sản riêng của mình.

Phát huy hiệu quả các mô hình

Cũng theo Thiếu tá Hùng, để người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua, CA phường An Phú đã tiếp tục củng cố kiện toàn mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm để hỗ trợ CA địa phương. “Sau thời gian kiện toàn lực lượng trong Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm, đến nay phường An Phú đã có trên 30 thành viên tham gia hoạt động rất hiệu quả. Các “hiệp sĩ” đã liên tiếp lập được nhiều chiến công, hỗ trợ cho lực lượng CA phường trong công tác theo dõi, bắt nóng được nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả cao hơn, tới đây đơn vị tiếp tục vận động người dân tích cực tham gia vào câu lạc bộ, sau đó tuyển chọn những thành viên tích cực nhằm hỗ trợ cho CA địa phương hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”, Thiếu tá Lê Đình Hùng nói.

Với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ CA phường bắt giữ đối tượng phạm pháp, thời gian qua, nhiều “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường An Phú đã không ngại hiểm nguy, ngày đêm bám sát địa bàn, theo dõi những đối tượng nghi vấn để kịp thời thông tin cho lực lượng CA bắt giữ. Đây là cánh tay nối dài của lực lượng CA, giúp lực lượng chức năng khám phá nhiều vụ việc có tính phức tạp tại khu vực giáp ranh.

Đơn cử, phát hiện đối tượng Nguyễn Đăng Thế (SN 1991, quê Nghệ An) và Trần Quang Hiếu (SN 1994, quê Ninh Thuận) có biểu hiện nghi vấn, các anh đã miệt mài theo dõi đối tượng để bắt quả tang. Khoảng 17 giờ ngày 19-7, hai đối tượng này phát hiện chiếc xe máy của anh Phạm Tuấn Anh (quê Hà Tĩnh) để trước công trình đang xây dựng, ngay lập tức Thế tiếp cận và dùng đoản bẻ khóa xe để trộm. Cả hai đã bị “hiệp sĩ” An Phú cùng CA phường Thuận Giao bắt quả tang. Trước đó, ngày 18-7, sau thời gian dài theo dõi, “hiệp sĩ” phường An Phú đã phối hợp với CA phường Thuận Giao bắt quả tang đối tượng Trương Văn Phúc (quê Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản tại điểm giáp ranh giữa phường An Phú - Thuận Giao.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên