Công an phường An Phú, Tx.Thuận An: Hiệu quả trong đấu tranh trấn áp tội phạm

Cập nhật: 14-02-2017 | 06:18:49

Nhằm bảo đảm về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn để người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, thời gian qua, ngoài việc cả hệ thống chính trị của phường An Phú, TX.Thuận An quyết liệt vào cuộc tuyên truyền pháp luật đến người dân, công an (CA) phường không ngừng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, khám phá nhiều vụ việc phức tạp. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững và ổn định.

Nhằm đảm bảo ANTT, CA phường An Phú thường xuyên tổ chức tuần tra nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn

Dựa vào dân

Phường An Phú hiện có trên 600 công ty, xí nghiệp đang hoạt động, thu hút hàng ngàn người đến địa phương tạm trú, tham gia lao động, sản xuất trong các khu công nghiệp. Vì thế, phường An Phú luôn tiềm ẩn về tình trạng mất ANTT. Trước tình hình này, thời gian qua ngành chức năng, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm.

Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Địa hình, địa giới và dân số của phường An Phú tương đối phức tạp, luôn tiềm ẩn về việc mất ANTT tại địa phương. Để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, ngoài việc địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân, thời gian qua, CA phường An Phú đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương liên tục phát động phong trào quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Song song với công tác này, địa phương đã phát huy hiệu quả đề án vai trò chủ nhà trọ trong công tác bảo đảm ANTT, tấn công trấn áp tội phạm, chuyển hóa địa bàn.

Cụ thể trong năm 2016, địa phương đã tổ chức 24 cuộc họp nhân dân để phát động phong trào với 1.356 lượt người tham dự. Qua đó, cán bộ tư pháp địa phương truyền tải thông tin, kiến thức pháp luật đến với người dân; lực lượng CA địa phương đã thường xuyên thông tin về các hành vi trộm cắp, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu. Nhờ đó, thời gian qua người dân trên địa bàn đã tích cực theo dõi những đối tượng nghi vấn, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho CA địa phương phá án”.

Theo đại úy Lê Đình Hùng, thông qua những cuộc vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm trên địa bàn, địa phương đã phát hiện được nhiều quần chúng ưu tú trong công tác này. “Riêng trong 2016, CA phường An Phú đã tiếp nhận 191 tin báo của quần chúng nhân dân có liên quan đến thủ đoạn, hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong đó có 176 vụ mất trộm xe máy, 15 vụ trộm đột nhập nhà người dân. Để công tác này ngày càng nâng cao hiệu quả, tới đây CA phường sẽ tiếp tục củng cố kiện toàn về số lượng cũng như chất lượng đối với mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm. Tính đến tháng 2-2017, câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường có trên 10 thành viên đã tích cực tham gia hoạt động đem lại hiệu quả cao. Ngoài công tác này, Ban lãnh đạo CA phường An Phú sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình hình tại các khu phố, kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn do cán bộ phụ trách”, đại úy Lê Đình Hùng nói.

Lật tẩy quán cà phê kích dục, triệt xóa nhiều ổ bạc trá hình

Hơn 1 năm trước, phường An Phú được xem là một trong những điểm “nóng” về việc xuất hiện nhiều quán cà phê kích dục; nhiều điểm kinh doanh game bắn cá trá hình tổ chức cờ bạc; nhiều băng ổ nhóm hoạt động rất phức tạp. Vì thế, tình hình trật tự xã hội tại địa phương bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, ngoài việc CA địa phương áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, khám phá, tăng cường công tác nắm tình hình ANTT tại các khu phố, CA phường An Phú đã xây dựng nhiều cơ sở nhằm theo dõi các hoạt động phi pháp của nhiều đối tượng. Chỉ sau thời gian ngắn, CA phường An Phú phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An đã triệt xóa nhiều ổ cờ bạc, bắt giữ hàng chục đối tượng. Có gần 100 quán cà phê kích dục đã bị triệt xóa; thu giữ 43 máy game bắn cá hoạt động trái phép.

Đơn cử, qua công tác trinh sát, đêm 4-1-2017, CA phường an Phú phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An bất ngờ ập vào nhà nghỉ Dễ Nhớ (KP.1B, phường An Phú) và bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm do Nguyễn Thị M. dẫn dắt. Ngoài M. còn có 4 đối tượng liên quan trong vụ việc bị triệu tập phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, CA phường An Phú phối hợp cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An đột nhập vào nhà nghỉ Anh Kiệt, thuộc KP.2, phường An Phú đã bắt giữ đối tượng Lê Thị L. (SN 1980, quê Kiên Giang) có hành vi bán dâm cho khách

Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân và tăng cường công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn phường, trong năm 2016 trên địa bàn phường xảy ra 67 vụ phạm pháp hình sự, giảm 11 vụ so với 2015. Đến nay, địa phương không còn tồn tại quán cà phê kích dục, tụ điểm tổ chức môi giới mại dâm….”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên