Công an phường Bình Hòa học tập và làm theo lời Bác: Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Cập nhật: 21-05-2019 | 07:25:59

Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong thời gian qua, Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Lực lượng Công an phường đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác, bảo đảm không để bị động, bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

 Để việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trở thành thói quen hàng ngày của cán bộ chiến sĩ, cấp ủy, Ban chỉ huy Công an phường chủ động làm tốt công tác quản lý cán bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ gắn với nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đảng viên. Cấp ủy, chi bộ đã gắn việc học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy với cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ và các phong trào thi đua khác của lực lượng công an, quyết tâm tạo bước đột phá mới trong xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Trung tá Lê Hoàng Phương, Phó trưởng Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An, cho biết cấp ủy chi bộ Công an phường căn cứ vào tình hình đặc điểm của địa bàn để đưa ra kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào gắn với hoạt động thường xuyên của cán bộ chiến sĩ, qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác của cán bộ chiến sĩ trong thực hiện phong trào.

 Công an phường Bình Hòa triển khai học tập phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

Với đặc thù là một địa bàn đông dân, tình hình an ninh trật tự ngày càng có chiều hướng phức tạp, cấp ủy, Ban chỉ huy Công an phường Bình Hòa đưa việc học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy vào chương trình công tác hàng năm, chủ trương triển khai phù hợp với nhiệm vụ công tác đặc thù tại cơ sở, trong đó tập trung vào các vấn đề như giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Thực hiện quy trình, chế độ công tác; chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của từng cán bộ chiến sĩ.

Trong điều kiện tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, nhiệm vụ công tác đòi hỏi ngày càng cao, từng cán bộ đảng viên Công an phường đã không quản ngại giờ giấc, khắc phục khó khăn, bám sát địa bàn, đối tượng; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành về bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới. Công tác nắm tình hình được đơn vị triển khai có hiệu quả qua các biện pháp nghiệp vụ, từ đó kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp có liên quan đến an ninh trật tự để giải quyết ổn định ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Công an phường luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó, nhiều mô hình phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Đến nay, phường Bình Hòa đã triển khai được nhiều mô hình, như: camera an ninh, câu lạc bộ phòng chống tội phạm, câu lạc bộ chủ nhà trọ… Trong đó, nổi bật là mô hình Camera an ninh với hàng chục mắt camera giám sát cả ngày lẫn đêm tại các tuyến đường, các giao lộ và một số địa điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Thực hiện mô hình này, lực lượng Công an phường đã làm tốt công tác dân vận, chủ động trao đổi với các ngân hàng, tiệm vàng và công ty, bệnh viện, trường học trên địa bàn để thông báo tình hình tội phạm và vận động các đơn vị góp kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát. Qua thời gian lắp đặt, hoạt động cho đến nay cho thấy tình hình an ninh trật tự cơ bản chuyển biến tích cực, rõ nét, đã kịp thời phát hiện ngăn chặn nhiều vụ gấy rối trật tự công cộng, đánh nhau gây thương tích, phục vụ trích xuất hình ảnh xử lý một số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Tuy không phải không có những tồn tại, yếu kém cần khắc phục, nhưng trong bình diện chung từ đặc điểm tình hình và kết quả công tác đạt được, phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy ở Công an phường Bình Hòa ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất. Từng cán bộ chiến sĩ Công an phường đã không ngừng phấn đấu, vượt lên khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong mỗi thành tích đạt được đã thể hiện tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, TX.Thuận An đánh giá trong thời gian qua, Công an phường đã tham mưu cho UBND phường nhiều kế hoạch trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân dân trên địa bàn, kịp thời trấn áp tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết cán bộ chiến sĩ Công an phường Bình Hòa luôn nêu cao tinh thần, nêu gương học tập theo Bác, chọn những chuyên đề, điểm mới để thực hiện, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Trong đó khám phá các vụ phạm pháp hình sự đạt trên 90%.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên