Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Chủ động bảo vệ an ninh trật tự vùng giáp ranh

Cập nhật: 10-07-2018 | 09:49:19

Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm hoạt động ở vùng giáp ranh, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả cao là tăng cường công tác quản lý đối tượng và tuần tra phòng ngừa tội phạm.


CA phường Bình Hòa tuyên truyền, vận động người dân ở vùng giáp ranh nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm và bảo vệ tài sản.
Ảnh: N.HẬU

Có địa bàn giáp ranh với TX.Dĩ An và quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh nên một số đối tượng “cộm cán” lợi dụng qua lại để hoạt động phạm pháp như trộm cướp tài sản, đòi nợ thuê, bảo kê… làm cho tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, CA phường Bình Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, không để phát sinh các điểm “nóng” về ANTT, tội phạm băng ổ nhóm, gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Cụ thể, CA phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp bảo đảm ANTT địa bàn giáp ranh với CA các địa phương giáp ranh. Đồng thời, ban chỉ huy CA phường còn chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực (CSKV) chú trọng công tác phối hợp với CSKV địa bàn giáp ranh trong công tác trao đổi thông tin và nắm tình hình về ANTT.

Bên cạnh đó, CA phường còn tổ chức gọi hỏi, răn đe các đối tượng “cộm cán” nhằm ngăn ngừa các hành vi phạm tội do các đối tượng gây ra. Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết hiện nay CA phường đang quản lý 46 đối tượng hình sự và 48 đối tượng nghiện ma túy. Lãnh đạo CA phường thường xuyên chỉ đạo CSKV làm tốt công tác quản lý, theo dõi hoạt động của các đối tượng này. Đồng thời, CA địa phương còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đối tượng chậm tiến có việc làm ổn định.

Cùng với công tác trên, CA phường còn phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường, khu vực giáp ranh phức tạp về ANTT. Công tác tuần tra được CA phường duy trì thường xuyên và được chia ra thành nhiều ca trong ngày. Qua đó, lực lượng tuần tra đã kịp thời phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, tạo sự an tâm cho người dân. Điển hình trong đợt tuần tra rạng sáng ngày 8-6, tổ tuần tra CA phường Bình Hòa phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra nhanh, thanh niên tên Cao Trọng Giang (SN 1913, quê Cần Thơ) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của chiếc xe máy trên. Tổ tuần tra lập biên bản và mời Giang về trụ sở để làm rõ, đồng thời tiến hành xác minh chủ phương tiện. Qua đấu tranh, Giang khai chiếc xe máy trên vừa trộm được ở phường An Bình, TX.Dĩ An. Khi Giang đang trên đường tẩu thoát thì bị CA phường phát hiện bắt giữ. Cũng qua công tác tuần tra, CA phường Bình Hòa đã bắt giữ thêm nhiều đối tượng trộm cắp tài sản và vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy ở địa bàn giáp ranh.

Nhờ thực hiện đồng bộ và có hiệu quả những giải pháp trên mà tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn phường Bình Hòa được kiềm chế, không để phát sinh các điểm “nóng” về ANTT. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn phường chỉ xảy ra 16 vụ, bắt giữ 23 đối tượng (giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2017).

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên