Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Chủ động tuần tra, tấn công tội phạm

Cập nhật: 05-09-2016 | 07:53:38

Những ngày qua, nhằm chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp giật tài sản, để người dân an tâm vui chơi ngày lễ, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã tăng cường tuần tra vũ trang và tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

Chủ động tuần tra

Phường Bình Hòa là địa bàn giáp ranh, đặc biệt là nơi có nhiều công ty, xí nghiệp trú đóng nên thu hút hàng chục ngàn người đến lao động, sinh sống, trong đó có nhiều đối tượng phi pháp núp bóng hoạt động đã gây khó khăn trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Lực lượng chức năng phường Bình Hòa luôn chú trọng công tác tuần tra vũ trang nhằm chủ động tấn công tội phạm

Thượng úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp giật tài sản, CA phường chủ động xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm phù hợp với đặc điểm của phường. Bên cạnh đó, lực lượng CA phường phối hợp cùng đài truyền thanh địa phương xây dựng những chuyên mục, câu chuyện pháp luật đề cập đến phương thức, thủ đoạn của tội phạm phát trên hệ thống loa phát thanh để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống tội phạm. Song song đó, xác định công tác tuần tra khép kín trên địa bàn là yếu tố quan trọng trong việc bảo đảm ANTT tại địa phương, từ đó qua công tác tuần tra, đơn vị đã triệt xóa được nhiều băng ổ nhóm, nhất là truy bắt nóng đối tượng phi pháp, giúp người dân yên tâm làm ăn, sinh sống”.

Địa phương có rất nhiều cơ sở nhà trọ, vì thế CA phường thường xuyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến với người dân, các chủ cơ sở nhà trọ, đặc biệt là công nhân, người lao động đến làm việc và ở trọ.

Từ đầu năm đến nay, CA địa phương phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức được 45 đợt tuyên truyền, thu hút gần 3.000 lượt cán bộ và nhân dân tham dự. Thông qua các diễn đàn, CA phường thông báo tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội cho nhân dân biết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn. Từ đó, người dân đã nâng cao ý thức cảnh giác và nhiệt tình cung cấp cho CA nhiều nguồn tin có giá trị.

Truy bắt đối tượng, làm rõ nhiều vụ việc

Với mục đích khảo sát tình hình, kịp thời ngăn chặn các vụ việc xảy ra tại trên nhiều tuyến đường, những khu vực phức tạp như khu 550, KP.Bình Đáng... Công an phường Bình Hòa đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang tại những khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Qua đó đơn vị đã truy bắt nhiều đối tượng, làm rõ nhiều vụ việc. Điển hình như vụ việc ngày 12-8, lực lượng CA phối hợp với các thành viên trong Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, dân phòng tổ chức tuần tra đến đường ĐT743 thuộc KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An (gần Công ty Thái Bình) đã phát hiện Đặng Hữu Sơn (24 tuổi) điều khiển xe máy BS 36B5-118.81 chở Đặng Văn Bắc (19 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, mời đối tượng về trụ sở CA phường làm việc.

Tại trụ sở, 2 đối tượng khai nhận khoảng 3 giờ ngày 10-8, Sơn chở Lưu bằng xe máy BS 95FA-000.88 đến cơ sở trọ 89/9 KP.Bình Giao, phường Thuận Giao cắt khóa trộm được 2 xe máy đem về phòng trọ cất giấu. Ngay hôm đó, Sơn đem một chiếc xe máy về bán cho một thanh niên tên Giáp tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An với giá 10 triệu đồng, còn lại một xe khi đang mang đi tiêu thụ thì bị CA phường Bình Hòa bắt giữ. Ngoài ra, Sơn khai nhận thêm trước đó đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy tại địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An.

Trước đó, CA phường tuần tra đến đường BH20 thuộc KP.Đồng An 1, thì phát hiện Nguyễn Hữu Lượng (28 tuổi, quê Bến Tre) đang bán cho Kim Ti (24 tuổi, quê Sóc Trăng) 1 gói nylon hàn kín bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp) với giá 300.000 đồng. Tiếp tục kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện Lượng mang theo 1 gói nylon hàn kín bên trong chứa tinh thể màu trắng. Tại trụ sở CA phường, các đối tượng thừa nhận những gói nylon chứa tinh thể màu trắng đó đều là ma túy. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, từ đầu năm đến nay, CA phường Bình Hòa phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, quân sự tổ chức tuần tra trên nhiều tuyến đường, địa bàn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT được 156 đợt với hơn 3.000 lượt người tham gia. Qua đó lập biên bản 507 trường hợp vi phạm hành chính. Nhờ làm tốt công tác này nên tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn được giữ vững.

 

HƯNG PHƯỚC 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên