Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Tăng cường tuần tra, chủ động tấn công trấn áp tội phạm

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:16:49

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm để giữ bình yên cho người dân.

Lực lượng chức năng phường Bình Hòa triển khai tuần tra vũ trang trên địa bàn nhằm chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn ANTTẢnh: H.PHƯỚC

Huy động sức mạnh toàn dân

Là một trong những địa phương phát triển mạnh của TX.Thuận An, phường Bình Hòa được chọn “làm điểm” trong công tác giữ gìn ANTT, nhất là trong các đợt cao điểm tấn công tội phạm.

Thượng úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Bình Hòa là địa bàn trọng điểm phát triển về kinh tế của TX.Thuận An, số lượng người lao động đến địa phương làm việc và sinh sống rất đông. Vì thế luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT như: Trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy, mại dâm trá hình... với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt khiến lực lượng CA địa phương gặp không ít khó khăn trong công tác nắm tình hình, rà soát, khoanh vùng đối tượng. Tuy nhiên, với trách nhiệm vì sự bình yên của người dân, thời gian qua lực lượng CA phường Bình Hòa luôn tích cực phát huy vai trò và phối hợp triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm”.

Ngoài ra, để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, CA phường phối hợp cùng đài phát thanh của địa phương tổ chức xây dựng những chuyên mục, câu chuyện pháp luật đề cập đến phương thức, thủ đoạn của tội phạm phát trên hệ thống loa phát thanh để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống tội phạm.

Thời gian qua, Giám đốc CA tỉnh, UBND và CA TX.Thuận An đã trao tặng nhiều giấy khen cho tập thể CA phường Bình Hòa vì đã có nhiều thành tích trong công tác giữ vững ANTT trên địa bàn. Theo báo cáo, trong năm 2015, CA phường Bình Hòa đã bắt giữ được 26 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ cướp giật tài sản, 3 vụ đánh nhau gây rối, 38 vụ đánh bạc, 19 vụ mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Địa phương có rất nhiều cơ sở nhà trọ, vì thế CA phường thường xuyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến với người dân, các chủ cơ sở nhà trọ, đặc biệt là công nhân, người lao động đến làm việc và ở trọ. Thời gian qua, CA địa phương phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức được hàng ngàn lượt tuyên truyền, thu hút gần 20.000 lượt cán bộ và nhân dân tham dự. Thông qua các diễn đàn, CA phường thông báo tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội cho nhân dân biết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn. Từ đó, người dân đã nâng cao ý thức cảnh giác và nhiệt tình cung cấp cho CA nhiều nguồn tin có giá trị.

Tăng cường tuần tra, chủ động tấn công trấn áp tội phạm

Hiện trên địa bàn phường Bình Hòa có nhiều công ty trú đóng, nhiều khu nhà trọ phục vụ chỗ ở cho người lao động, kéo theo đó nhiều đối tượng phạm pháp lợi dụng điểm này để ẩn náu. Để chủ động trong công tác nắm tình hình, theo dõi các đối tượng nghi vấn, lực lượng CA phường đã tăng cường tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, chủ động tấn công trấn áp tội phạm ở khu vực giáp ranh, qua đó đã kịp thời ngăn chặn và giải quyết nhiều vụ việc. Cụ thể vào ngày 1-1-2016, khi tổ công tác đang tuần tra vũ trang tại khu dân cư 434 KP.Bình Đáng thì nghe tiếng tri hô của chị Phạm Thị T. (20 tuổi, quê Đắc Lắc) bị một thanh niên điều khiển xe máy cướp giật điện thoại. Ngay lập tức tổ công tác truy bắt thủ phạm. Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác đã bắt giữ được đối tượng đang lãng vãng trước nhà 77E/18 KP Bình Đáng. Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên Phan Hữu Tài (25 tuổi, quê Nghệ An). Tài đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 30-12, CA phường cùng đội dân phòng và đội bảo vệ dân phố tổ chức phối hợp tuần tra vũ trang khép kín địa bàn. Đến KDC Minh Tuấn, KP Bình Đáng, lực lượng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe không rõ biển số và có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức tổ công tác đã kiểm tra hành chính thì phát hiện 1 cây đoản hình chữ “T” nên mời 2 đối tượng này về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở CA phường, 2 đối tượng khai tên Lê Đình Hoạt (20 tuổi) và Hồ Văn Cường (23 tuổi, cùng quê Nghệ An). Cả hai đã khai nhận chạy xe máy từ TP.Hồ Chí Minh xuống rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn phường Bình Hòa để tìm tài sản trộm nhưng chưa kịp ra tay thì bị tổ công tác tóm gọn. Trước đó không lâu, 2 tên này đã thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy tại quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên