Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Tăng cường tuần tra, truy quét tội phạm

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:49:10

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân, thời gian qua, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An xác định công tác tuần tra vũ trang công khai và mật phục là yếu tố quan trọng trong việc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác này nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn được giữ vững.

Để giữ gìn ANTT, CA phường Bình Hòa tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: T.QUANG

Quyết tâm truy bắt đối tượng phạm pháp

Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Bình Hòa là địa bàn giáp ranh, đặc biệt là nơi có nhiều công ty, xí nghiệp trú đóng nên thu hút hàng chục ngàn người đến lao động, sinh sống, trong đó có nhiều đối tượng phi pháp núp bóng hoạt động đã gây khó khăn trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn. Vì thế, địa phương luôn tiềm ẩn nạn trộm cắp, gây rối trật tự công cộng... Trước tình hình trên, CA phường đã nêu cao tinh thần đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác tuần tra khép kín trên địa bàn. Từ đó, đơn vị đã triệt xóa được nhiều băng ổ nhóm, nhất là truy bắt nóng đối tượng phi pháp, giúp người dân yên tâm làm ăn và sinh sống”.

Từng trắng đêm tham gia công tác tuần tra cùng lực lượng vũ trang phường Bình Hòa, P.V hiểu rõ hơn về những khó khăn, vất vả cũng như tinh thần đấu tranh không khoan nhượng đối với các đối tượng phi pháp của các anh. Theo đại úy Lê Đình Hùng: “Với mục đích khảo sát tình hình, kịp thời ngăn chặn các vụ việc xảy ra tại những khu vực phức tạp như khu 434 và 550, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang tại những địa bàn này. Bên cạnh đó, thời gian qua, cảnh sát khu vực ở mỗi khu phố cũng điều động lực lượng của khu phố đó tổ chức tuần tra trên địa bàn. Từ thực tế cho thấy, ở khu vực nào thường xuyên tổ chức tuần tra thì đối tượng trộm cắp ít xuất hiện”.

Tuần tra, bắt nóng đối tượng trộm cắp, đánh nhau

Lười lao động, mê ăn nhậu, ngày ngủ đợi đêm xuống cùng nhau đi trộm cắp tài sản là cách sống của Nguyễn Đình Thu (32 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Thanh Giáp (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) cùng một đối tượng khác có tên Tùng (chưa rõ lai lịch). Đêm xuống, chúng rủ nhau đi cạy cửa để trộm cắp tài sản.

Khoảng 3 giờ sáng 28-5, 3 gã này điều khiển 2 xe máy đến khu phòng trọ thuộc KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tại đây, tên Tùng “chỉ đạo” cho Giáp và Thu đứng ngoài canh cổng để gã cạy cửa phòng trọ số 59 trộm tài sản. Thực hiện xong hành vi cạy cửa, thấy chị Đặng Thị D. (quê Nghệ An) ngủ say, Tùng nhẹ nhàng dắt xe máy ra khỏi phòng. Vào thời điểm này, tổ công tác của CA phường Bình Hòa đang trên đường đi tuần tra thì phát hiện nhóm đối tượng trên có biểu hiện nghi vấn nên đề nghị dừng xe kiểm tra hành chính. Bất ngờ, các đối tượng bỏ chạy. Lực lượng đuổi theo và bắt giữ được tên Thu và Giáp, còn đối tượng tên Tùng bỏ xe máy lại hiện trường và leo tường chạy trốn.

Trước đó, trong lúc tuần tra tại khu vực cây xăng 71, KP.Đồng An 2, CA phường Bình Hòa đã phát hiện 2 thanh niên đang điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đề nghị dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện một đối tượng đang giấu trong túi một thanh đoản dùng để phá khóa xe máy. Ngoài ra, trong túi quần của người thanh niên này còn có 6,7 triệu đồng. Tại trụ sở CA phường, hai thanh niên này khai tên Tạ Danh Tâm (31 tuổi) và Lương Anh Tuấn (27 tuổi, đều quê Nghệ An). Trước đó Tâm và Tuấn đến tiệm massage Rạng Đông (tọa lạc tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) “đá nóng” một chiếc xe máy đem sang chợ đầu mối Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) bán được 6,7 triệu đồng. Khi cả hai trên đường về thì bị bắt giữ. Theo lời khai của Tạ Danh Tâm, ngày 10-5, tên này cùng 3 đối tượng Phượng, Việt, Quảng (chưa rõ lai lịch) đã đến đường lô 3, KP.Đồng An 3 trộm một chiếc xe máy đem sang chợ đầu mối Thủ Đức bán được 10 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

Đại úy Lê Đình Hùng, cho biết: “Vài tháng trở lại đây, trên địa bàn phường liên tiếp xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, gây rối đánh nhau. Theo hồ sơ thì phần lớn các đối tượng trộm cắp, đánh nhau là những người từ nhiều địa phương đến tạm trú. Trước tình hình đó, ngoài việc tăng cường công tác tuần tra vũ trang công khai và mật phục, địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, nhất là chủ các khu nhà trọ và người đến thuê trọ cần đề cao tinh thần cảnh giác và cùng chung tay giữ gìn ANTT ở nơi mình sinh sống ”.

Phá án từ tin báo của người dân

Khoảng 15 giờ ngày 24-5, người dân đã gọi đến đường dây nóng CA phường Bình Hòa cung cấp thông tin tại quán nhậu Tri Kỷ, KP.Bình Đáng có một nhóm côn đồ dùng mã tấu chém người gây thương tích. Ngay lập tức lực lượng CA nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai vây bắt được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Nam, Bùi Văn Tân, Lê Văn Dưỡng bàn giao cho Công an TX.Thuận An phục vụ công tác điều tra.

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên