Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Triệt phá nhiều băng trộm

Cập nhật: 28-08-2014 | 09:13:19

Những ngày qua, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ được nhiều vụ trộm phức tạp, thu hồi tài sản trả cho bị hại.

 Nhóm công nhân trộm tài sản trong Công ty May mặc Bình Dương đã bị bắt Ảnh: L.V.CHÂU

Nhiều băng trộm nhà dân bị bắt

Ngày 18-8, trên đường tuần tra, lực lượng CA phường Bình Hòa đã bắt giữ Nguyễn Văn Tuấn, SN 1998, quê Hà Tĩnh khi đối tượng này cùng đồng bọn vừa đột nhập vào nhà người dân trộm cắp tài sản. Trước đó, Tuấn cùng bạn tên Dũng Nam lang thang đến các khu nhà trọ ở khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa tìm trộm tài sản. Thấy nhà anh Nguyễn Văn T. khóa cửa, chúng dùng đồ nghề phá khóa lẻn vào trong lấy được điện thoại và bóp da có tiền. Trộm xong, khi các đối tượng này ra trước đường chia tiền thì người nhà của anh T. vừa về đến phát hiện tri hô. Ngay lúc đó, lực lượng CA phường Bình Hòa tuần tra tới nơi đã triển khai truy bắt. Gã đồng bọn nhanh chân chạy thoát, riêng Tuấn đã bị bắt giữ cùng số tài sản mới được chia cho là 2 chiếc điện thoại và 200.000 đồng. Tại trụ sở CA, Tuấn khai vừa từ ngoài quê mới vào, không nghề nghiệp nên sống lang thang và cùng Dũng Nam đi trộm.

Trước đó, từ tin báo của người dân, CA phường Bình Hòa truy xét nhanh một vụ trộm, thu hồi xe máy trả cho bị hại. Trưa 8-8, anh Nguyễn Minh L. đi làm về dựng xe máy ngoài sân khu nhà trọ ở khu phố Đồng An 2 rồi vào phòng ngủ. Để chống trộm, anh L. dùng dây xích sắt khóa xe cẩn thận. Tuy nhiên, sau giấc ngủ trưa, khi tỉnh giấc thì chiếc xe máy của anh đã “không cánh mà bay”. Anh L. đến CA địa phương trình báo sự việc. Ngày hôm sau, trên đường đi làm về, anh L. tình cờ phát hiện có một thanh niên đang chạy chiếc xe máy của mình. Anh tức tốc đến CA trình báo. Người thanh niên kia được mời về CA phường làm việc, anh ta khai tên Nguyễn Văn Toàn, SN 1996, quê Tiền Giang. Ban đầu, Toàn cho rằng đây là xe của mình, sau đó mới thừa nhận xe mua lại của một người bạn với giá 2 triệu đồng và chưa trả tiền. Toàn còn cho biết, người bán có nói “Xe này trộm được nên bán rẻ!”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA phường Bình Hòa đã bắt giữ đối tượng bán xe là Nguyễn Văn Hùng, SN 1995, quê Gia Lai. Hùng khai nhận đã cùng bạn là Tuấn lùn trộm cắp được xe này. Qua truy xét, đến ngày 16-8 CA đã bắt giữ Phạm Lê Tuấn (tự Tuấn lùn), SN 1995, quê Thanh Hóa khi đối tượng này đang trong quán cà phê và Tuấn đã thừa nhận cùng Hùng trộm xe máy rồi đem bán cho Toàn.

Camera “bắt” trộm!

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang thụ lý điều tra vụ Xã Văn Trường, SN 1993, quê Hà Tĩnh cùng đồng bọn có hành vi trộm cắp tài sản của Công ty May mặc Bình Dương đóng tại khu phố Bình Đức, P.Bình Hòa. Khoảng 13 giờ ngày 4-8, người của công ty này tìm đến CA phường Bình Hòa trình báo bị mất 9 cái quần jean, trị giá 5,4 triệu đồng. Qua kiểm tra camera an ninh của công ty đã phát hiện Trường và hai công nhân khác là Trương Minh Hoàng, SN 1991, quê Cà Mau và Trần Văn Hạo, SN 1998, quê Quảng Ngãi đã lấy trộm số tài sản này. CA địa phương mời cả 3 nghi phạm đến làm việc và họ đã thừa nhận hành vi trộm. Tuy nhiên, xét thấy vụ việc này còn có đồng phạm nên các chiến sĩ tiếp tục đấu tranh; qua đó, Hoàng mới khai thêm sau khi lấy được tài sản thì có nói cho Trần Hữu Hòa, SN 1984, quê Lâm Đồng là tổ trưởng tổ may biết và nhờ Hòa mang 4 cái quần đi bán. Số còn lại, Hoàng mang về phòng cất giữ. Ngay sau đó, Hòa cũng được mời đến cơ quan CA làm việc và đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Cũng trong thời gian này, nhờ hệ thống camera an ninh trên đường mà CA phường Bình Hòa đã nhanh chóng làm rõ một vụ trộm xe máy khá hy hữu, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại. Ngày 4-8, anh Đoàn Văn C. thất thểu đến CA phường Bình Hòa trình báo tối hôm trước anh bị va quẹt giao thông tại khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa và được người dân đưa đi cấp cứu. Khi anh quay lại hiện trường thì xe máy đã không còn nữa. Từ thông tin này, CA phường Bình Hòa đã kiểm tra lại dữ liệu hình ảnh do hệ thống camera an ninh ghi lại thì phát hiện vào thời điểm xảy ra tai nạn có một thanh niên nhiệt tình đưa anh C. đi cấp cứu bằng chính xe máy của nạn nhân.

Qua làm tốt công tác quản lý đối tượng, người thanh niên này nhanh chóng được xác định và mời đến CA phường làm việc. Anh ta thừa nhận đã lấy xe của anh C. dùng làm phương tiện đi lại. Anh ta khai tên là Nguyễn Quốc Hội, SN 1987, quê Quảng Bình. Hội khai do ở trọ gần hiện trường xảy ra vụ tai nạn nên có mặt sớm và dùng xe của anh C. chở anh đến phòng khám ở gần đó cấp cứu. Khi anh C. được điều trị thì Hội nảy sinh ý định chiếm đoạt xe nên mang vào bãi gửi. Khuya đó, nhân lúc anh C. không để ý, Hội đã lấy xe máy bỏ đi. Vì anh C. không biết người ơn của mình là ai, không biết xe máy của mình bị ai lấy nên đến CA trình báo. Không ngờ, chính Hội đã “đóng” luôn hai “vai” một cách xuất sắc và đã bị lộ mặt nhờ vào hệ thống “mắt thần” ghi lại diễn biến sự việc.

 

 L.V.CHÂU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên