Công an phường Dĩ An, Tx. Dĩ An: Vận động người dân chung tay bảo vệ an ninh trật tự

Cập nhật: 24-10-2018 | 09:17:27

Qua công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trên địa bàn phường Dĩ An đã xuất hiện nhiều mô hình hay, gương điển hình trong công tác phòng, chống tội phạm. Đặc biệt trong những ngày gần đây, người dân địa phương đã liên tiếp bắt được nhiều đối tượng phạm pháp, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại khu dân cư.

Đại úy Phạm Nhật Trường, Phó trưởng Công an (CA) phường Dĩ An, cho biết cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ ANTT tại địa phương, CA phường còn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng.


Công an phường Dĩ An lồng ghép việc trả kết quả đăng ký lưu trú với tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống tội phạm

Khi người dân đến trụ sở làm thủ tục hành chính, CA phường lồng ghép tuyên truyền pháp luật với phát thư yêu cầu nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm. Kết quả, CA phường đã gửi 2.400 thư đến người dân về việc cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản và phát 2.800 tờ rơi tuyên truyền về thủ đoạn đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản. Không những thế, cảnh sát khu vực còn xuống địa bàn phụ trách và tiếp cận những khu nhà trọ thường xảy ra trộm cắp tài sản để chủ động nắm tình hình kết hợp với việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cũng như biện pháp phòng ngừa.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND phường còn chỉ đạo các ngành liên quan thường xuyên quan tâm đến công tác củng cố, xây dựng các tổ chức quần chúng tự quản về ANTT như Câu lạc bộ Chủ nhà trọ, Đội Thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm… Nhìn chung, các mô hình trên đã đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần vào công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ bình yên tại địa phương. Qua công tác phát động phong trào, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng 59 nguồn tin có giá trị, giúp CA địa phương làm rõ nhiều vụ việc. Đặc biệt, một số người dân còn trực tiếp phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt tội phạm.

Điển hình như trường hợp anh Phạm Văn Khung, ngụ KP.Thống Nhất 1 tham gia bắt “nóng” đối tượng trộm xe máy. Anh Khung kể: “Khoảng 21 giờ ngày 13-10, tôi thấy hai đối tượng lạ mặt đi xe máy lảng vảng gần nhà nên theo dõi. Ít lâu sau, một trong hai đối tượng đi vào khu nhà trọ gần đó giả vờ tìm bạn và tiếp cận chiếc xe máy dựng trong hành lang rồi đẩy ra ngoài. Thấy vậy, tôi tri hô và tìm cách giữ hắn lại. Bị tôi phát hiện, tên này chống trả quyết liệt. Trong lúc giằng co, hắn lấy bình xịt hơi cay thủ sẵn trong người tấn công nhưng tôi kịp tránh. Nhờ sự hỗ trợ của người dân trong khu vực, tôi đã bắt giữ và giao hắn cho CA phường xử lý”.

Tại CA phường, đối tượng tên Lê Văn Cường (SN 1987, quê Nghệ An) khai nhận để có tiền tiêu xài, Cường cùng tên Hùng (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi trộm xe máy. Khi đến khu trọ trên đường Phạm Hữu Lầu (KP.Thống Nhất 1), Cường phát hiện xe máy của anh Hoàng Văn N. (22 tuổi, quê Quảng Bình) để trong hành lang nhà trọ nhưng không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi Cường đang “ăn hàng” thì bị phát hiện bắt giữ.

Cũng như anh Khung, anh Trần Văn Thông (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đã quật ngã đối tượng trộm “nóng” xe máy ở KP.Thắng Lợi 1. Khoảng 17 giờ ngày 8-10, anh Lương Văn H. (42 tuổi) để xe máy trên vỉa hè đường Nguyễn An Ninh (KP.Thắng Lợi 1) cách nơi anh Thông đang bán hàng khoảng 2m. Lợi dụng lúc anh H. không quan sát, tên Nguyễn Văn Cường (31 tuổi, quê Nghệ An) dùng “đồ nghề” bẻ khóa xe máy của anh H. Hành vi “ăn hàng” của Cường diễn ra trước mắt anh Thông. Thấy vậy, anh Thông “tung cước” quật ngã tên Cường xuống đất và bắt gọn giao cho CA phường xử lý.

Trước đó, tên Nguyễn Văn Lâm (33 tuổi, quê Ninh Bình) điều khiển xe máy từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) sang khu vực TX.Dĩ An để gặp bạn. Trên đường đi, Lâm phát hiện chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, ngụ phường Dĩ An) đang đi bộ, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi chị H. đi vào hẻm vắng, Lâm áp sát và giật sợi dây chuyền của chị H. rồi tăng ga bỏ chạy nhưng bị té ngã. Nghe tiếng chị H. tri hô, người dân đã giúp chị H. bắt giữ Cường giao cho CA phường xử lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên