Công an phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Chủ động bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững bình yên cuộc sống

Cập nhật: 24-01-2019 | 08:18:33

 Thời gian qua, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên thu hút nhiều lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng kéo theo đó là tiềm ẩn các nguy cơ gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, đặc biệt là những đối tượng phạm pháp lưu động chọn làm nơi ẩn náu.

Phường Khánh Bình hiện có khoảng 300 cơ sở trọ, với trên 19.000 nhân khẩu tạm trú. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, quản lý nhân hộ khẩu, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Khánh Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, công khai các thủ tục hành chính ngay tại phòng tiếp dân, luôn hướng dẫn tận tình các thủ tục khai báo tạm trú, tạm vắng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, không để người dân đi lại nhiều lần.

Công an phường Khánh Bình đến tận nhà trọ tuyên truyền pháp luật cho người dân

Trong công tác quản lý cư trú, do là địa bàn tập trung đông người dân từ các nơi khác đến làm ăn, sinh sống, lực lượng Công an phường cũng thường xuyên cử cảnh sát khu vực đến từng hộ gia đình kinh doanh nhà trọ tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi phòng chống tội phạm, vận động người dân lắp đặt 1.500 bản tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT), ma túy, đá nóng xe, cảnh báo tuyến đường có lắp đặt camera giám sát ANTT từ xa và vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Qua công tác vận động, tuyên truyền, các chủ nhà trọ đã tích cực phối hợp với Công an phường trong quản lý di biến động của người ở trọ, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn báo lực lượng chức năng xử lý. Từ đó, phát huy tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.

Bên cạnh đó, tại các tuyến đường, điểm nóng về ANTT, ATGT, lực lượng Công an phường cũng đã triển khai thực hiện mô hình “Camera giám sát ANTT”, đến nay đã lắp đặt 2 đầu thu, 2 màn hình, 53 camera với kinh phí hơn 300 triệu đồng. Từ khi mô hình Camera an ninh đi vào hoạt động, tình hình ANTT được bảo đảm tốt hơn, các vụ việc mất ANTT nhanh chóng được phát hiện, xử lý kịp thời, tình trạng trộm cắp tài sản cũng được kéo giảm.

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, cũng như huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong năm 2018, người dân đã tin tưởng báo cho công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an phát hiện, xử lý nhiều vụ việc ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT.

Với các đối tượng có tiền án, tiền sự đang trong thời gian quản lý tại địa phương, định kỳ hàng tháng Công an phường Khánh Bình đều cho mời làm việc để nắm tâm tư, tình hình và cho làm cam kết không tái phạm, không có hành vi vi phạm pháp luật và quy định của địa phương.

Nhận định những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều đối tượng hình sự, ma túy, truy nã… sẽ tăng cường hoạt động, do đó Ban chỉ huy Công an phường Khánh Bình chủ động triển khai nhiều tổ tuần tra, tăng cường phối hợp với các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm không để các đối tượng tội phạm lộng hành gây mất ANTT trên địa bàn.

Nhờ chủ động, kịp thời xây dựng nhiều phương án bảo đảm ANTT, ATGT nên thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Khánh Bình luôn được giữ vững, tạo sự yên tâm cho người dân khi đến làm ăn, sinh sống. Năm 2018 Công an phường Khánh Bình đã đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, nhiều lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen.

 NGỌC HÀ - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên