Công an phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Tuần tra, phát hiện nhiều vụ việc hình sự

Cập nhật: 29-07-2016 | 09:07:19

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra, Công an (CA) phường Lái Thiêu đã kịp thời phát hiện nhiều vụ việc, bắt giữ các đối tượng gây án bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Hiệu quả từ công tác tuần tra đêm

Đại úy Nguyễn Thành Ngưng, Trưởng CA phường Lái Thiêu, cho biết nhằm chủ động trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, đặc biệt là vào ban đêm, CA địa phương đã đẩy mạnh công tác tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm cũng như khu vực giáp ranh. Lực lượng tuần tra đột xuất, bất ngờ, nên chỉ tính riêng trong những ngày cuối tháng 6, lực lượng đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, vận chuyển ma túy trái phép.


Một bộ dụng cụ các đối tượng dùng để bẻ khóa xe bị CA phường Lái Thiêu phát hiện, thu giữ

Cụ thể ngày 21-6, lực lượng tổ chức tuần tra tại khu phố (KP) Chợ thì phát hiện một thanh niên chạy xe máy có biểu hiện khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Đương sự Lê Văn Tuấn (SN 1987, ngụ Đắk Lắk) ấp úng khi bị phát hiện mang theo 3 chiếc điện thoại di động. Ngay lập tức đối tượng được mời về trụ sở CA phường làm việc. Tại đây, Tuấn khai số tài sản mà anh ta có được là do trộm và cướp trên địa bàn TX.Thuận An. Ngay sau đó đối tượng cùng tang vật được bàn giao CA TX.Thuận An thụ lý theo thẩm quyền.

Ngày hôm sau, cũng trong quá trình tuần tra, lực lượng CA phường Lái Thiêu đã phát hiện đối tượng Nguyễn Tấn Cường (SN 1980, ngụ Bình Nhâm, TX.Thuận An) điều khiển xe đạp điện có biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. Cường tái mặt thừa nhận xe đạp trên do anh ta trộm trước đó không lâu. Cường cho biết bản thân không nghề nghiệp nên lang thang ở khu vực chợ Lái Thiêu chờ người dân sơ hở thì ra tay trộm tài sản. Phát hiện chị Hồ Thị Kim L. để xe tại sạp chợ không người trông coi, Cường nhanh chóng tiếp cận trộm và đang trên đường mang đi bán thì bị phát hiện.

Cũng qua công tác tuần tra, rạng sáng 23-6, khi lực lượng đến khu vực cầu Phú Long (KP. Hòa Long, phường Lái Thiêu) đã bắt giữ một nhóm trộm xe máy. Hai đối tượng bị phát hiện là Trần Châu Thanh (SN 1991) và Đoàn Văn Phước (SN 1982, cùng quê An Giang). Sau khi trộm được xe máy tại địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM, cả hai chạy sang địa bàn Lái Thiêu thì không ngờ bị lực lượng tuần tra phát hiện bắt giữ và bàn giao CA Thủ Đức tiếp tục điều tra, xử lý.

Bắt băng trộm chuyên nghiệp

Đại úy Nguyễn Thành Ngưng cho rằng công tác tuần tra là một trong những biện pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương cùng với các biện pháp khác như vận động người dân tố giác tội phạm, cung cấp thông tin tội phạm… Tuy nhiên qua việc tăng cường tuần tra đã thấy được hiệu quả rõ rệt và cần phát huy.

Theo báo cáo của CA phường Lái Thiêu, một trong những thành tích đáng biểu dương của lực lượng này gần đây là qua tuần tra đã phát hiện một nhóm trộm chuyên nghiệp. Rạng sáng 13-7, khi tuần tra đến KP.Hòa Long, lực lượng phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy BS 36K4-5828 có biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra. Hai đối tượng Nguyễn Văn Thế (SN 1990 quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trường Tồn (SN 1998, ngụ Bạc Liêu) mang theo nhiều tài sản nhưng không chứng minh được nguồn gốc nên bị lực lượng đưa về trụ sở tiến hành xác minh. Tại trụ sở CA phường, Thế khai khoảng 2 giờ sáng hôm đó chạy xe máy chở Tồn đến các khu nhà trọ vắng người rồi phá khóa đột nhập trộm tài sản. Cả hai cho biết trước đó đã thực hiện được 3 vụ trộm.

Tuy nhiên qua khai thác, Tồn và Thế lại tiếp tục thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ “nhập nha” trước đó. Cụ thể cả hai khai đã khảo sát các khu nhà trọ ở địa bàn phường Thuận Giao và An Phú, đêm xuống chúng lẻn vào phá khóa đột nhập khoắng tài sản. Tổng cộng hai đối tượng này đã thực hiện được 5 phi vụ, trong đó có lần chúng đột nhập vào phòng của chị Huỳnh Thị Mỹ P. (tại phường Thuận Giao) trộm 7 triệu đồng và dây chuyền vàng; đột nhập vào phòng của anh Dương Minh Đ. (tại phường Bình Chuẩn) lấy sạch tài sản. Trong số tài sản các đối tượng trộm được trong phòng anh Đ. có một số tiền ngoại tệ, Tồn và Thế không tẩu tán mà giữ số ngoại tệ này để… làm kỷ niệm và bị lực lượng chức năng phát hiện nên lập biên bản thu giữ.

Khoảng 4 giờ sáng 9-7, lực lượng tuần tra đã bắt quả tang Trần Tuấn Sang (SN 1991, ngụ TP.HCM) có hành vi vận chuyển ma túy trái phép. Bước đầu Sang thừa nhận khoảng 3 giờ sáng hôm đó, Sang chạy xe máy đến khu vực quận Bình Thạnh, TP.HCM mua 3 triệu đồng ma túy, khi đang vận chuyển số ma túy trên về Lái Thiêu thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Được biết trước đây phường Lái Thiêu trở thành điểm trung chuyển ma túy, tuy nhiên thời gian gần đây do CA địa phương thường xuyên mở các đợt tuần tra, truy quét nên tình hình mua bán, vận chuyển ma túy đã giảm đáng kể.

 

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên