Công an Phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một: Mỗi ngày một việc làm tốt, vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 17-06-2016 | 07:44:40

Những năm qua, Chi bộ Công an (CA) phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nghiêm túc các chuyên đề trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) CA phường luôn tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân tại địa phương.

Không để dân chờ

Căn cứ nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, Chi bộ CA phường Phú Cường đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CA nhân dân”. Đồng thời, đơn vị đã xây dựng mô hình thi đua “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Mô hình được CB, CS CA phường thực hiện dựa trên 3 tiêu chí. Đó là khi tiếp xúc với dân cóít nhất 3 câu nói thân thiện; khi giải quyết thủtục hành chính, không để dân chờquá30 phút, không hẹn đến 3 lần; tiếp nhận tin báo của dân qua điện thoại, không để quá3 hồi chuông, xử lý tin báo, giải quyết vụviệc không để dân gọi quá3 lần...

Đây cũng là những tiêu chí xét thi đua, khen thưởng cho CB, CS. Từ việc thực hiện mô hình này, CA phường Phú Cường đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ văn minh, ứng xửvăn hóa trong giao tiếp, công việc. CB, CS trong toàn đơn vị đã có cách ứng xửvới cấp trên kính cẩn, nghiêm chào; thểhiện được nét văn hóa với đồng đội, với nhân dân và với cảđối tượng, người có hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài mô hình này, CA phường Phú Cường còn đề ra nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quảthiết thực, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Thời gian qua, CA phường luôn duy trì ngày làm việc thứ bảy, kịp thời cấp phát chứng minh nhân dân, hộ khẩu, xửlýhành chính về trật tự an toàn giao thông, không gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân đến liên hệ công việc. Trong những buổi họp dân, chi bộcũng thường xuyên tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Tại đây, các CB, CS sẽ được nghe người dân đóng góp ý kiến vềđạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử, tác phong của người CB, CS nhân dân.

Bên cạnh đó, tại trụ sở CA phường và văn phòng 14 khu phố, chi bộ chủ trương đặt hộp thư góp ý, thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng đểlắng nghe những ýkiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Nhờ đó, CA phường đã tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân, được nhân dân tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chỉ tính trong năm 2015, người dân đã cung cấp cho CA 111 tin tố giác tội phạm có giá trị và đã xác minh, chuyển CA thành phố theo quy định (100% tin được xửlý), không có đơn, thư khiếu nại.

Chuyển biến trong lực lượng

Trung tá Lê Ngọc Thủy, Bí thư chi bộ, Trưởng CA phường Phú Cường cho biết: “Qua 5 năm rèn luyện các chuẩn mực theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CB, CS, đảng viên trong đơn vị luôn gương mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện nghiêm quy trình, quy định công tác; có tinh thần cầu thị, thái độ gần gũi, ân cần khi tiếp xúc với dân; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng; cải tiến lề lối làm việc; phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật, mất đoàn kết nội bộ. Từ đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

Theo Trung tá Lê Ngọc Thủy, đểviệc học tập và làm theo Bác hiệu quả, Chi bộ CA phường Phú Cường đã đổi mới sinh hoạt bằng nhiều hình thức như: Đọc báo đầu giờ sáng, viết nhật ký“Làm theo Bác” hàng ngày; tham gia kểchuyện về Bác và làm báo tường nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác; mỗi tháng sinh hoạt chi bộ có ít nhất 1 đồng chí đọc một mẩu chuyện, bài viết hoặc một bài nói về Bác và bài viết nhật kýcủa mình; biểu dương CB, CS có những bài viết hay, việc làm tốt trong buổi chào cờ đầu tháng của đơn vị; tổchức thăm hỏi, động viên đối tượng có tiền án, tiền sự...

Học tập và làm theo Bác, mỗi CB, CS CA phường Phú Cường đã và đang không ngừng trau dồi đạo đức, phẩm chất cách mạng, gắn bó, đoàn kết, phục vụ nhân dân; góp phần nâng cao hiệu quảbảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 Trong năm 2015, qua các đợt tổ chức đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, triển khai các biện pháp phòng ngừa, CA phường Phú Cường đã phát hiện, xử lý 17 vụ phạm pháp hình sự, bắt 34 đối tượng; 16 vụ liên quan đến các tệ nạn xã hội như: Đánh bạc, sử dụng trái phép chất ma túy, bắt 46 đối tượng; 69 vụ trộm cắp tài sản; kiểm tra, xử lý hàng trăm vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ... Với số vụ án năm sau thấp hơn năm trước, 5 năm liền, CA phường Phú Cường đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, chi bộ CA phường đạt trong sạch vững mạnh, được nhận bằng khen của các cấp, là đơn vị điển hình trong học và làm theo gương Bác 5 năm liền (2011-2016)...

 

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Công an

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên