Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Lập nhiều thành tích trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 26-02-2016 | 08:41:12

Để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) phường Phú Hòa đã tích cực thực hiện tốt công tác tham mưu, nâng cao vai trò quản lý, xây dựng kế hoạch cũng như vận động người dân tham gia tố giác, cung cấp thông tin tội phạm.


Đại diện lãnh đạo CA TP.TDM
(trái) trao cờ thi đua cho Thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng CA phường Phú Hòa, đơn vị được công nhận dẫn đầu trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Phá án từ tin báo của người dân

Theo ông Từ Nguyên Vũ, Phó Trưởng CA phường Phú Hòa, qua công tác nghiệp vụ cũng như sự phối hợp của người dân, lực lượng CA phường đã kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể vào lúc 7 giờ ngày 23- 12-2015, anh Huỳnh Văn Cường (tạm trú tại KP.3, phường Phú Hòa, TP.TDM) đến CA phường trình báo việc bị mất trộm tại nơi mình đang ở. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA phường kết hợp cùng Đội Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường và đã xác định đối tượng liên quan vụ việc là Hồ Chiến Thắng (SN 1994, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.TDM). Sau khi bị bắt, Thắng khai nhận: Lúc 17 giờ ngày 22- 12, Thắng hẹn gặp Cường tại nhà riêng của anh. Sau đó, Thắng gặp hai đối tượng tên Lô và Bảo và bàn với hai người này trộm cắp tài sản nhà anh Cường. Bàn bạc xong, Thắng đón xe đến nhà anh Cường ngủ, canh lúc anh Cường ngủ say, Thắng mở cửa cho đồng bọn vào lấy điện thoại di động, xe máy và 10 triệu đồng tiền mặt. Đối tượng Lô cắt khung cửa sổ tạo hiện trường giả rồi cùng nhau tẩu thoát. Qua đấu tranh khai thác, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau đó không lâu, lúc 18 giờ ngày 25-1-2016, tại tiệm hớt tóc Tú Phương, phường Phú Hòa, TP.TDM, khi chị Phương nhờ cháu là Trần Trung Hậu (SN 1994, ngụ tại TP.HCM) đang học việc ở đây trông coi tiệm thì bị kẻ gian cuỗm mất tài sản tổng giá trị trên 50 triệu đồng. Qua truy xét, lực lượng CA đã nhanh chóng tìm được đối tượng trộm cắp. Kẻ trộm không ai khác chính là Hậu.

Đẩy mạnh các phong trào

Trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng CA phường Phú Hòa thường xuyên tổ chức họp dân để phát động phong trào, nhân rộng và phát huy hiệu quả mô hình quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm; vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của đối tượng có liên quan đến địa bàn, nhờ đó mà đã kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc phức tạp. Mới đây, nhờ vào tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng CA phường đã kịp thời ngăn chặn, tìm ra các đối tượng cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1982) và Nguyễn Văn Vũ Em (SN 2000).

Sau khi tiếp nhận tin báo, CA phường đã tiến hành xác minh và xác định đối tượng là Nguyễn Văn Phách (SN 1991, quê An Giang). Phách khai do có mâu thuẫn từ trước nên Phách cùng 3 đối tượng khác đến đòi số tiền 400.000 đồng mà Thuận nợ Phách, sau đó xảy ra vụ cố ý gây thương tích. Công an đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.TDM tiếp tục điều tra xử lý.

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, lực lượng CA phường Phú Hòa đã phá nhanh 9 vụ án với hơn 10 đối tượng, tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân. Ông Từ Nguyên Vũ cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tích cực đấu tranh ngăn ngừa tội phạm; tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm; đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm và giữ vững an ninh chính trị tại địa phương”.

Phường Phú Hòa kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác, phòng chống trộm cắp tài sản sau tết

Sau dịp Tết Nguyên đán là thời điểm tội phạm trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi và ngày càng manh động. CA phường Phú Hòa đã gửi thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản đến doanh nghiệp, trường học, chủ nhà trọ, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình để mọi người cùng nhau đề phòng và nâng cao cảnh giác.

Theo CA phường Phú Hòa, nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của tội phạm trộm cắp là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân, người quản lý tài sản trong các hộ gia đình. Ngoài thời gian gây án từ 23 giờ đến 5 giờ sáng, một số đối tượng còn chủ động theo dõi nắm di biến động của chủ nhà, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng để gây án, nhất là thời điểm sau dịp Tết Nguyên đán các gia đình thường tổ chức đi du lịch dài ngày. Đối tượng gây án vào ban đêm thường chọn những nơi có địa hình vắng vẻ, dễ tẩu thoát khi bị phát hiện. Khác với bọn trộm vặt luôn lợi dụng sự sơ hở của người dân để trộm cắp, các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp lại chọn các gia đình khá giả để đột nhập vào trộm cắp tài sản có giá trị lớn với thủ đoạn hết sức tinh vi, liều lĩnh, manh động, nếu bị phát hiện chúng có thể dùng vũ khí để chống trả.

Mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Khi phát hiện các thông tin, tài liệu về các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp thì kịp thời thông báo cho CA phường Phú Hòa để lực lượng CA kịp thời điều tra, bắt giữ, xử lý theo thẩm quyền (khi bắt được các đối tượng phạm pháp, nhanh chóng thông báo hoặc áp giải lên CA phường, không nên tự ý hành xử, gây thương tích cho đối tượng). CA phường Phú Hòa rất mong được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của nhân dân trong công tác phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Số điện thoại: 0650.3833205; Số điện thoại Chỉ huy CAP: 0911558113; Email: conganphuongphuhoa@gmail.com.

 

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên