Công an phường Thuận Giao: Nỗ lực giải quyết thực trạng chợ tự phát

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:50:58
Trong đợt chuyển hóa tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn vừa qua, Công an TX.Thuận An đã nỗ lực giải quyết thực trạng chợ tự phát và đã đạt được nhiều kết quả bước đầu.

 Lực lượng chức năng phường Thuận Giao kiểm tra nhắc nhở tiểu thương tại các chợ tự phát 

Phường Thuận Giao nằm trong khu vực quy hoạch phát triển khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bình Dương nói chung và TX.Thuận An nói riêng, với 2 KCN lớn là KCN Việt Nam - Singapore và KCN Việt Hương, gần 300 công ty, doanh nghiệp và hàng ngàn loại hình kinh doanh dịch vụ đang hoạt động, thu hút một số lượng lớn người lao động đến làm ăn sinh sống. Từ đó đã phát sinh các dịch vụ mua bán tập trung dọc các tuyến đường trên địa bàn, hình thành một số chợ tự phát mua bán lấn chiếm lòng lề đường gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông-trật tự đô thị của địa phương. Trước sự phức tạp của tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, thực hiện kế hoạch của Chủ tịch UBND TX.Thuận An và Kế hoạch của Chủ tịch UBND phường Thuận Giao về việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chuyển hóa tình hình ANTT trên địa bàn, Công an phường Thuận Giao đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm lập lại trật tự đô thị.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an phường Thuận Giao, cho biết: “Công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông-trật tự đô thị trên địa bàn có sự phối hợp giữa tất cả các lực lượng công an, quân sự, lực lượng dân phòng và bảo vệ dân phố. Chúng tôi tập trung ra quân tuần tra nhắc nhở, xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm hành lang lộ giới, đặc biệt vào các giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút, buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30 phút”.

Hiện tại, trên địa bàn phường Thuận Giao có 3 chợ tự phát là chợ Lê Khoa, chợ 185 và chợ Thái Bình Dương hoạt động sôi nổi và gây cản trở giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là vào buổi sáng và buổi chiều, lúc công nhân đi làm và tan ca. Để giải quyết tình trạng này, lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân phường, các ban ngành đoàn thể của phường và khu phố thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra giám sát trật tự đô thị vào nhiều thời điểm trong ngày, đặc biệt là giờ cao điểm tại các chợ tự phát, nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp vi phạm các lỗi mua bán lấn chiếm lòng đường vỉa hè, đậu đỗ xe dưới lòng lề đường gây cản trở giao thông…

Bên cạnh đó, công an phường cũng tổ chức cho các hộ dân trên các tuyến đường trọng điểm, những khu vực mua bán đông người ký cam kết tổ sinh hoạt, kinh doanh mua bán không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, cùng chung tay xây dựng hình ảnh một đô thị an toàn, văn minh, thông thoáng. Công an phường cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức những buổi tuyên truyền chuyên đề an toàn giao thông - trật tự đô thị cho người dân trên địa bàn, nhằm giúp người dân nâng cao hiểu biết và nhận thức pháp luật.

Với những nỗ lực giữ gìn trật tự đô thị của Công an phường Thuận Giao cùng các lực lượng chức năng, tình hình trật tự đô thị đã có những chuyển biến tích cực, các hộ dân buôn bán dọc trên những tuyến đường lớn đã có ý thức bảo vệ hành lang đường bộ, một số hộ dân cũng có ý thức tháo dỡ những vật dụng lấn chiếm hành lang. Tuy nhiên, bên cạnh một số kết quả đạt được, công tác giải quyết tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường ở các chợ tự phát vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn cần phải giải quyết trong thời gian tới.

 

 HOÀI ÂN - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết
Hiện nay chợ tự phát ở đường số 5 kcn Vsip1 vẫn họp. Điều đáng nói ở đây là chợ mọc lên trên khu đất thuộc hành lang an toàn của khu công nghiệp. Các tiểu thương còn dựng lều để họp chợ sát tường của công ty trong khu công nghiệp mà không thấy cơ quan chức năng đứng ra ngăn cản. Chợ họp đã được hơn một năm, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để dẹp bỏ khu chợ tự phát này.
dinh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên