Công an phường Thuận Giao: Nỗ lực làm trong sạch địa bàn

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:34:54

Phường Thuận Giao, TP.Thuận An là địa bàn trọng điểm, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là trong các khu nhà trọ. Trước tình hình trên, Công an (CA) phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Sau thời gian quyết liệt vào cuộc, CA phường Thuận Giao đã triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy.

 Tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy của đối tượng Trần Thị Thúy Ni

 Dựa vào dân để phá án ma túy

Thượng úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết một số vụ việc đã xảy ra trên địa bàn có yếu tố hình sự cho thấy các đối tượng đều liên quan đến ma túy. Trước tình hình trên, lực lượng CA phường Thuận Giao đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh trấn áp, triệt xóa các điểm ma túy trên địa bàn. “Trong công tác này, chúng tôi tiếp tục vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Từ những nguồn tin của người dân cung cấp, công an địa phương xác minh được đối tượng mua bán, sử dụng ma túy ẩn nấp trong các khu trọ nên lên kế hoạch theo dõi, bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Từ đầu năm đến nay, CA phường Thuận Giao đã khám phá hàng chục vụ ma túy, bắt xử lý hình sự gần 30 đối tượng liên quan”, thượng úy Thông nói.

Chia sẻ về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, thượng úy Trần Văn Thông cho biết thêm: “Phường Thuận Giao có nhiều khu nhà trọ. Để nắm tình hình ANTT cũng như hành vi của đối tượng ma túy, công an địa phương yêu cầu cảnh sát khu vực thành lập Zalo nhóm theo từng tổ dân phố, từng khu phố. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị triển khai kế hoạch kiểm tra xử lý nếu các khu nhà trọ xuất hiện đối tượng tình nghi. Ngoài ra, qua Zalo nhóm chúng tôi tuyên truyền về hành vi, thủ đoạn của tội phạm ma túy và chất ma túy mới để người dân nhận biết”.

“Đánh úp” tụ điểm ma túy

Như đã đề cập trên, để có điều kiện phát hiện đối tượng ma túy hoạt động trong các khu trọ trên địa bàn, CA phường Thuận Giao tăng cường công tác vận động quần chúng, các chủ nhà trọ tham gia hoạt động trên Zalo nhóm. Từ nguồn thông tin này, đầu năm 2021, Trần Thị Thúy Ni (26 tuổi, quê An Giang) là đối tượng mua bán ma túy, đến KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao tạm trú đã bị phát hiện bắt giữ.

Theo hồ sơ vụ việc, qua công tác điều tra cơ bản, CA phường Thuận Giao và các trinh sát ma túy CA TP.Thuận An xác định Ni là đối tượng phân phối hàng trắng cho nhiều con nghiện trên địa bàn phường. Để có đủ chứng cứ triệt xóa, lực lượng CA đã lần lượt bắt nhiều đối tượng nghiện mua ma túy của Ni về sử dụng. Cụ thể vào lúc 19 giờ

 Giao phát hiện Trần Quang Linh (22 tuổi, quê Kiên Giang) đang tàng trữ 1 bịch ma túy nên tiến hành bắt giữ. Làm việc với CA, Linh khai nhận số ma túy trên được mua lại của Ni. Tiếp đó, lúc 19 giờ 15 phút ngày 21-4, lực lượng CA bắt giữ Lê Trọng Nghĩa (20 tuổi, quê Hậu Giang) đang tàng trữ 1 bịch ma túy. Nghĩa khai nhận mua số ma túy trên của đối tượng Ni.. . ngày 21-4, CA phường Thuận

Từ những thông tin có được, khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Ni tại nơi ở trọ thuộc KP.Bình Thuận 2. Qua khám xét nơi ở của Ni, đã phát hiện 12 bịch ma túy và 1 cân tiểu ly được đối tượng dùng để phân phối hàng trắng bán cho con nghiện. Làm việc với lực lượng chức năng, Ni khai nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy.

Ngoài ra, thông qua Zalo nhóm của chủ nhà trọ, CA phường Thuận Giao xác định Trần Văn Lĩnh (33 tuổi, quê Sóc Trăng) đang tạm trú trên địa bàn phường Bình Giao, khu phố Thuận Giao là người tàng trữ trái phép chất ma túy nên kiểm tra hành chính thì phát hiện đối tượng đang cất giấu 2 bịch ma túy và dụng cụ hút ma túy. Theo đánh giá của CA địa phương, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy nên tình hình ANTT ở phường đã có nhiều chuyển biến, đặc biệt là từ đầu năm 2021 đến nay. Đó cũng chính là động lực để lực lượng công an và người dân ở phường Thuận Giao tiếp tục cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy, xây dựng môi trường sống an toàn.

 Thượng úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết thực hiện kế hoạch của CA TP.Thuận An về việc xử lý đối tượng sử dụng ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông, từ đầu năm đến nay CA phường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Thuận An xử lý gần 50 trường hợp. Từ thông tin của đối tượng ma túy, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn, khám phá nhiều vụ việc phức tạp có nguy cơ xảy ra trên địa bàn. “Với tinh thần quyết tâm đẩy lùi tội phạm ma túy của chính quyền địa phương đã được đại bộ phận quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Tin rằng, với sức lan tỏa của phong trào như hiện nay, tới đây, phường Thuận Giao sẽ đẩy lùi được tệ nạn này ra khỏi cộng đồng khu dân cư”, thượng úy Thông chia sẻ.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên