Công an phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Chủ động đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Cập nhật: 15-12-2020 | 09:55:40

Để chủ động đấu tranh, ngăn ngừa các loại tội phạm trên địa bàn phường Uyên Hưng, Công an phường đã thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn ở những nơi phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Qua đó, các vụ việc đã được giải quyết kịp thời, tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích được kéo giảm.


Công an phường Uyên Hưng tuyên truyền pháp luật cho người dân, công nhân lao động tại địa phương

Chuyển hóa ở nơi phức tạp

Xác định công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên Đảng ủy, UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên yêu cầu Công an phường sớm thực hiện các giải pháp. Trung tá Ngô Thị Cẩm Linh, Trưởng Công an phường Uyên Hưng, cho biết: “Theo nhận định, nơi phức tạp thường xuyên xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT là khu phố 7, khu phố 8, vì vậy công an địa phương chọn 2 địa bàn này để tập trung chuyển hóa giai đoạn 1 (từ ngày 13-10 đến 22-11). Trong quá trình chuyển hóa đã huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân vào việc giữ gìn ANTT”.

Quá trình thực hiện, Công an phường tích cực phối hợp với 5 tổ nghiệp vụ, gồm: Tổ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm; tổ củng cố hệ thống chính trị; tổ đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tổ tuần tra vũ trang; tổ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông để tập trung vào địa bàn chuyển hóa với đông đảo quần chúng nhân dân, công nhân và người lao động đang ở trọ. Kết quả, lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền được 22 cuộc với gần 8.500 lượt người dự với các nội dung, như: Thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tình hình ANTT trên địa bàn phường; duy trì 22 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT, 39 tổ nhân dân tự quản, 4 câu lạc bộ chủ nhà trọ, 1 tổ hòa giải cơ sở và 14 tổ hòa giải tại các cơ sở trọ; lắp đặt mới 15 bảng thông báo đường dây nóng tại các tuyến đường, các nhà trọ phức tạp về ANTT; triển khai mô hình xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera an ninh, đã vận động được 15 triệu và đang tiến hành khảo sát để lắp đặt tại khu vực còn thiếu camera.

Kéo giảm tội phạm

Nói đến hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Trung tá Nguyễn Thị Cẩm Linh, cho rằng trong thời gian chuyển hóa, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn phường không xảy ra; số vụ phạm pháp hình sự xảy ra 7 vụ (giảm 2 vụ so với tháng liền kề). Song song đó, Công an phường phối hợp với lực lượng chức năng TX.Tân Uyên và các lực lượng hỗ trợ giữ gìn ANTT ở cơ sở tổ chức hàng chục cuộc tuần tra kiểm soát kết hợp kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện và thu giữ hàng chục cây mã tấu, dao, gậy ba khúc, 1 súng hơi, nhắc nhở 40 đám đông tụ tập sau 22 giờ….

“Với công tác truy quét quyết liệt đã giúp tình hình ANTT tại địa bàn phường được giữ vững, đạt trên 70% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác phòng ngừa đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, được tăng cường. Vai trò tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm của quần chúng được tích cực hơn. Đáng mừng nhất là ở hai địa bàn được chuyển hóa là khu phố 7 và khu phố 8 nạn trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích đã giảm, tỷ lệ phát hiện tội phạm trong đợt chuyển hóa cao”, Trung tá Linh, chia sẻ.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên