Công an thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 31-12-2014 | 09:52:25

Nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua, Công an (CA) thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã kịp thời truy bắt thành công nhiều đối tượng phạm pháp. Bên cạnh đó, công tác ra quân bảo đảm an toàn giao thông ở địa bàn cũng được đánh giá cao với cách làm hay.

Các phương tiện vi phạm bị Công an thị trấn Phước Vĩnh tạm giữ. Ảnh: C.KHANH

Đường thông, hè thoáng

Thiếu tá Nguyễn Sơn Hải, Trưởng CA thị trấn Phước Vĩnh cho biết: “Thị trấn Phước Vĩnh là trung tâm hành chính của huyện Phú Giáo. Địa bàn đầu mối của nhiều tuyến đường giao thông liên xã, quốc lộ 13 huyết mạch chạy qua nên tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhiều người. Tuy nhiên kéo theo đó tình hình an ninh trật tự cũng khá phức tạp”. Theo thiếu tá Hải, năm 2014 trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh xảy ra 30 vụ trộm cắp, sử dụng súng tự chế, cố ý gây thương tích… Nhờ quản lý tốt địa bàn, CA đã kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, tịch thu tang vật gây án. Từ đầu năm, CA thị trấn chủ động lên kế hoạch phối hợp với các ban, ngành đưa ra nhiều phương án bảo đảm ANTT trên địa bàn một cách hiệu quả.

Một việc làm xuyên suốt và được đánh giá cao là CA luôn phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền qua loa phát thanh, qua các buổi họp khu phố về phòng chống tội phạm, về an toàn giao thông. Ngoài ra, lực lượng CA phối hợp với lực lượng quân sự, dân phòng tăng cường tuần tra để truy quét các băng nhóm tội phạm; thường xuyên ra quân xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại các cung đường và khu vực chợ. Trong năm qua, lực lượng đã tuần tra kiểm soát 266 lượt, kết quả phát hiện và lập biên bản 349 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông; lập biên bản và tạm giữ 129 phương tiện có thời hạn, phạt hành chính số tiền hơn 75 triệu đồng. Thiếu tá Nguyễn Sơn Hải cho biết: “Trước đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn, đặc biệt là trước khu chợ Phước Vĩnh luôn xảy ra ách tắc giao thông do tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Không ít xe tải, xe đẩy được tiểu thương bày hàng ra buôn bán trên đường. Để trả lại đường thông, hè thoáng, CA phải ra quân hàng ngày trên những cung đường này để vận động, xử phạt. Việc làm này được duy trì liên tục nhiều năm trở lại đây”.

Truy bắt tội phạm

Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, vừa qua, CA thị trấn Phước Vĩnh kết hợp với chính quyền địa phương thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm với 14 thành viên tham gia. Ngoài những thành viên thuộc các đoàn thể trong địa phương còn có nhiều người tham gia vào CLB là tiểu thương, tài xế xe ôm, chủ các cửa hàng. Từ việc thu hút được nhiều thành phần tham gia vào CLB đã phát huy được phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, người dân mạnh dạn cung cấp nhiều nguồn tin cho lực lượng CA, giúp lực lượng truy bắt được nhiều đối tượng lẩn trốn tại địa bàn. Cụ thể, vào lúc 1 giờ ngày 23-8-2014, nhận được tin báo của người dân, CA thị trấn Phước Vĩnh kết hợp Công an huyện Đăk Lấp, tỉnh Đăk Nông truy bắt thành công đối tượng Nguyễn Văn Cương (SN 1993, ngụ Đăk Nông) có hành vi trộm cắp tài sản đang lẩn trốn trên địa bàn. Hoặc ngày 30-9, từ tin báo, CA thị trấn phối hợp với Công an huyện Phú Giáo kiểm tra hành chính nhà nghỉ Toàn Đức thuộc KP.9, thị trấn Phước Vĩnh và đã phát hiện 6 đối tượng sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy…

Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, một việc làm mà CA thị trấn Phước Vĩnh luôn xem trọng, đó là phối hợp tốt với lực lượng các khu, ấp để kịp thời nắm bắt các thông tin diễn ra trên địa bàn, đồng thời đã cung cấp số điện thoại của Trưởng, Phó CA thị trấn đến từng hộ dân để họ tiện liệc lạc khi phát hiện sự việc ảnh hưởng đến ANTT hoặc đối tượng khả nghi. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người dân.

C.KHANH - Q.ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên