Công an tỉnh: Chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 25-07-2017 | 11:40:45

Tháng 7 về luôn gợi nhắc trong lòng mỗi người về truyền thống chiến đấu, hy sinh của các thế hệ cha anh. Uống nước nhớ nguồn, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), những gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn là hoạt động xuyên suốt, trọng tâm được các cấp đoàn, hội trong Công an tỉnh đẩy mạnh thực hiện thi gian qua.

Đại tá Mai Công Danh, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ 6 từ phải sang) cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lùng

Chúng tôi nhớ mãi niềm vui vào đầu xuân mới trong gia đình mẹ VNAH Trần Thị Lùng, sống tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, khi được đón nhận căn nhà tình nghĩa do tuổi trẻ Công an tỉnh quyên góp xây tặng. Mái nhà nhỏ không chỉ là nơi che nắng, che mưa cho gia đình mẹ, mà còn là nơi hội tụ tình cảm, sự quan tâm, tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh, cống hiến của những người đi trước.

Việc tri ân những mẹ VNAH, những gia đình chính sách, người ccông với cch mng đã trở thành hoạt động thường xuyên được các cấp đoàn, hội trong lực lượng Công an tỉnh chú trọng thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ VNAH, vận động xây dựng vtrao tặng 15 căn nhđồng đội, nhtnh ngha; thường xuyên tổ chức thăm tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các mẹ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Trong những hoạt động xung kích, tình nguyện và công tác đền ơn đáp nghĩa, có thể thấy Đoàn, Hội phòng Hậu cần - kỹ thuật là đơn vị nổi bật. Với sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, với ưu thế là đặc thù chuyên môn gắn liền với công tc y tế, cùng với đó là tinh thần trách nhiệm hướng về truyền thống của cán bộ chiến sĩ, thời gian qua, Đoàn, Hội đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa và nhân đạo từ thiện giàu ý nghĩa, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

ớng vềtruyền thống, đẩy mnh cc hot động uống nước nhớnguồn trong cn bộchiến sCông an tnh đã trở thành việc làm xuyên suốt, không chỉ trong những ngày tháng 7 giàu ý nghĩa này. Cc chuyến đi vềnguồn, hc tập truyền thống cch mng ởnhững đa chđtrong vngoi đa phương đgip cho cn bộ, chiến snhận thức sâu sắc hơn vềtruyền thống cch mng, vềsựhy sinh anh dng ca cc thếhệcha anh, từđgiúp thế hệ trẻ thức hơn vềtinh thần trch nhiệm ca bn thân trong qutrnh bo vệvxây dựng Tổquốc, cng như việc tri ân, đền ơn đp ngha đối với những người ccông với cch mng. Khu tưởng niệm căn cứBu Gốc, thuộc xBnh M, huyện Bắc Tân Uyên, được xây dựng nhằm tưởng niệm cc anh hng liệt sĩ thuộc lực lượng Công an Bnh Dương đhy sinh trong hai cuộc khng chiến cứu nước đtrởthnh một đa chđmang tnh gio dc truyền thống ca cn bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhà.

Công tc đền ơn đp ngha luôn lmột nt đp ca đo ltruyền thống uống nước nhớnguồn mdân tộc ta luôn đềcao, gn giữ. Đối với lực lượng Công an Bnh Dương, công tc ny đtrởthnh một hot động thường xuyên, liên tc, đi vo chiều sâu, đểli những dấu ấn vtnh cm đp trong lng người dân.

 

 HOÀI ÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên