Công an tỉnh Bình Dương: Truy tìm 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 07-01-2014 | 00:00:00

Theo văn bản, Oanh và Thượng tìm đến các nhà cho thuê hoặc bán để hỏi thuê nhà hoặc mua nhà. Sau khi thỏa thuận được việc thuê hoặc mua nhà thì hai đối tượng trên chuyển về ở và viện nhiều lý do để không phải thanh toán trước tiền nhà nhằm mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. Sau khi chuyển về nhà mới thuê hoặc mua ở, hai đối tượng trên sẽ đến các cửa hàng bán trang trí nội thất như bàn, ghế, tủ, salon... kim khí điện máy như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy tính... và các cơ sở cho thuê các dụng cụ, thiết bị phục vụ cho liên hoan, sinh nhật... để chọn mua các mặt hàng có giá trị hoặc thuê nhưng không trả tiền trước mà hẹn “vài ngày sau sẽ thanh toán” và tìm nhiều lý do để thanh toán tiền sau. Sau đó, các đối tượng này yêu cầu phải giao hàng đến tận nhà đã thuê và khi nhận được các mặt hàng đã mua hoặc thuê xong thì Oanh và Thượng bí mật di chuyển số tài sản trên đến nơi khác để chiếm đoạt rồi tìm nơi tiêu thụ, bỏ trốn.

Nhằm hỗ trợ Công an thành phố Cần Thơ, Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Dương thông báo cho các đơn vị, công an các huyện, thị, thành phố chỉ đạo rà soát trên địa bàn có xảy ra các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn tương tự như trên hoặc phát hiện 2 đối tượng này thì tạm giữ và thông báo về Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Dương hoặc PC45 Công an thành phố Cần Thơ theo SĐT: 0939.388.554, gặp đồng chí Phan Đình Ngót để phối hợp xác minh làm rõ.

T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên