Công an tỉnh: Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 14-02-2017 | 06:18:49

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an Bình Dương vừa tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lùng, tại ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

Mẹ Trần Thị Lùng năm nay đã bước sang tuổi 83, mẹ có 3 người con nhưng người con trai lớn cùng chồng mẹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tuổi cao, sức yếu, mẹ sống cùng gia đình người con trai trong căn nhà nhỏ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên được xây dựng từ những năm đầu sau giải phóng, đến nay, nhà đã xuống cấp nhiều. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình mẹ Trần Thị Lùng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động CBCS Công an tỉnh đóng góp xây dựng một căn nhà tình nghĩa trên phần đất của gia đình để trao tặng cho mẹ vào dịp đầu xuân mới.

Đại tá Mai Công Danh (thứ 6 từ phải qua), Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện các lực lượng trao nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lùng

Căn nhà được trao tặng có diện tích hơn 60m2 gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, được xây dựng trên diện tích đất của gia đình, với tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng. Hòa trong niềm vui của những ngày xuân mới, căn nhà khang trang được trao tặng như nhân thêm nhiều niềm vui cho gia đình mẹ Lùng.

Gìn giữ và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn quý báu của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Công an Bình Dương nói riêng, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có công với cách mạng. Tính riêng trong năm 2016, đã tổ chức trao tặng 7 căn nhà tình nghĩa cho các mẹ và những gia đình có công với cách mạng.

Đặc biệt hơn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn dành sự quan tâm và tri ân sâu sắc đối với những gia đình cách mạng tại khu vực xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, nơi có khu căn cứ Bàu Gốc là căn cứ địa cách mạng của lực lượng An ninh Bình Dương ngày nào, từng là nơi vận chuyển, tiếp tế lương thực, vũ khí cho quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhân dân nơi đây đã từng hết lòng chở che, đùm bọc những người chiến sĩ cách mạng.

Trong điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng nhiều nỗ lực, năm 2014, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng Bia tưởng niệm căn cứ Bàu Gốc tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên nhằm tưởng nhớ lực lượng An ninh vũ trang Bình Dương trong kháng chiến chống Mỹ. Hy vọng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, trong thời gian tới, khu tưởng niệm căn cứ Bàu Gốc sẽ sớm được mở rộng, nâng tầm để trở thành một địa chỉ đỏ mang tính giáo dục truyền thống cho CBCS Công an tỉnh nói riêng và tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung.

HOÀI ÂN - THÀNH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên