Công an tỉnh: Giữ vững tình hình an ninh chính trị

Cập nhật: 25-09-2018 | 09:34:40

Đảng bộ Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng sơ kết 9 tháng năm 2018. Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết 9 tháng năm 2018 của Đảng bộ Công an tỉnh

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng năm 2018, Đảng bộ Công an tỉnh đã lãnh đạo toàn lực lượng tham mưu cho tổ chức thực hiện các mặt công tác, qua đó tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững ổn định, bảo vệ tuyệt đối an toàn các lễ hội và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh. Kịp thời phát hiện và đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động và các phần tử xấu; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Tội phạm về trật tự xã hội trên đa bn được kiềm chếvgiảm so với cùng kỳ năm 2017; đã xảy ra 546 vụ, đđiều tra lm rõ 469 vụ, bắt 695 đối tượng, trong đó: Án rất nghiêm trng vđặc biệt nghiêm trng điều tra đạt trên 90%. Khám phá nhiều vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng được dư luận quan tâm. Trong công tc phòng, chống tội phạm về kinh tế vàtham nhũng: Phát hiện 450 vụ, 460 đối tượng vi phạm; trị giá hàng hóa tạm giữ khoảng 23,2 tỷ đồng; xử phạt hành chính 403 vụ 434 đối tượng vi số tiền và tịch thu hàng hóa 18 tỷ 121 triệu đồng. Tập trung điều tra, khởi tố các vụ án tham nhũng có liên quan đến cán bộ của một số cơ quan trên địa bàn tỉnh. Tình hình tội phạm về ma túy và vi phạm pháp luật về môi trường được kiềm giảm; đbt và vận động đầu thú được 93 đối tượng có quyết định truy nã của Công an tỉnh và bt 46 đối tượng truy nã của các tỉnh khác.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường, đặc biệt là sp xếp, tinh gọn bộ máy; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát ở nhiều chi, Đảng bộ. Trong 9 tháng năm 2018, toàn lực lượng có 311 lượt tập thể, 897 lượt cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, toàn lực lượng đạt được chỉ tiêu chung, đó là “Phấn đấu củng cố và nâng cao niềm tin cũng như sự hài lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối vi toàn lực lượng”. Một số chỉ tiêu cụ thể đạt từ 80% trở lên. Kết nạp đảng viên vượt 40%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin một số vấn đề chính về tình hình thời sự thế gii, khu vực và trong nưc có liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự; đồng thời đánh giá cao các mặt công tác trong 9 tháng năm 2018 của Đảng bộ Công an toàn tỉnh và dự báo tình hình an ninh chính trị trong nưc nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng còn diễn biến phức tạp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Đảng bộ Công an tỉnh phải tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên cán bộ chiến sĩ, nhất là việc củng cố, kiện toàn, ổn định tổ chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gng hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Chú trọng các biện pháp kéo giảm tình hình tai nạn giao thông, tập trung đấu tranh vi các loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội, trộm cắp, ma túy... Qua đ, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên