Công an tỉnh khen thưởng đột xuất “hiệp sĩ” Lai Uyên

Cập nhật: 09-12-2017 | 08:03:23

Vừa qua, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an (CA) tỉnh cho các “hiệp sĩ” trong Tổ xung kích phòng chống tội phạm xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng vì có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Theo báo của CA xã Lai Uyên, từ đầu năm đến nay, các “hiệp sĩ” Lai Uyên đã tích cực phối hợp với CA địa phương tuần tra phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, qua đó đã giúp CA địa phương phát hiện và truy bắt nhiều đối tượng phạm pháp.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, CA huyện Bàu Bàng xác định trên địa bàn xã Lai Uyên có một nhóm đối tượng do Đặng Văn Thương (tự Thịnh, SN 1990, ngụ Đồng Nai) cầm đầu cung cấp ma túy cho các con nghiện tại địa phương. Từ những thông tin trên, CA xác lập chuyên án bí số 617M và yêu cầu các “hiệp sĩ” Lai Uyên hỗ trợ phá án.

Tang vật CA thu giữ tại phòng trọ của Đặng Văn Thương  

Ngày 23-6, các “hiệp sĩ” phát hiện một đối tượng đến phòng trọ của Thương ở ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên rồi nhanh chóng ra về với biểu hiện nghi vấn nên phối hợp với CA xã Lai Uyên tổ chức kiểm tra. Qua kiểm tra, đối tượng tên Ngô Thanh T. (Tuấn “mèo”, SN 1993, quê Đồng Tháp) khai đến gặp Thương để mua ma túy. Tại đây, T. không gặp Thương mà gặp tên Lê Văn Bảo (SN 1993, quê Phú Yên). Do Bảo quen biết T. nên biết T. đến đây để mua ma túy. Sau đó, Bảo đưa cho T. 2 tép ma túy với giá 200.000 đồng.

Từ thông tin trên, lực lượng CA tiến hành kiểm tra phòng trọ của Thương. Biết hoạt động phi pháp của mình bị lộ, Thương cùng Bảo, Lê Văn Bình (SN 1990, quê Thanh Hóa) và Lê Văn Hạnh (SN 1994, quê Nghệ An) chuẩn bị mã tấu, dao để chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, CA huyện cùng “hiệp sĩ” đã nhanh chóng ập vào phòng trọ khống chế các đối tượng trên, đồng thời kiểm tra phòng trọ. Qua kiểm tra, CA huyện phát hiện tại đây cất giấu 80 đoạn ống hút hàn kính, trọng lượng 0,48g (nghi chứa heroin); 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng nặng 15g (nghi ma túy đá).

Qua điều tra, Thương, Bình và Hạnh khai đều nghiện ma túy và game. Tại phòng trọ, Thương tỏ ra hào phóng khi “bao” tiền ăn, ở cho các bạn trong phòng. Riêng Bình và Hạnh được Thương cho sử dụng ma túy miễn phí. Để có tiền tiêu xài, Thương mua ma túy về chia nhỏ ra để sử dụng và bán lại để kiếm lời. Để “trả ơn”, Bình, Bảo đã nhận việc giúp Thương bán ma túy.

Trước đó, CA xã Lai Uyên nhận được đơn trình áo của em Nguyễn Ng.T.Tr. (SN 2004, quê Đồng Tháp) bị đối tượng tên Tiến hiếp dâm. Từ thông tin trên, CA xã Lai Uyên phân công các “hiệp sĩ” phối hợp truy tìm nghi phạm. Đến 13 giờ cùng ngày, “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống với miêu tả của bị hại nên mời về trụ sở làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng tên Trần Minh Tiến (SN 1996, quê Tiền Giang) đã thừa nhận hành vi hiếp dâm em Tr. Sau đó, CA xã Lai Uyên đã bàn giao Tiến cho CA huyện Bàu Bàng điều tra làm rõ theo quy định.

Với những thành tích trên, các “hiệp sĩ” trong Tổ xung kích phòng chống tội phạm xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đã được Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Lai Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên