Công an tỉnh: Nỗ lực để người dân vui xuân, đón tết

Cập nhật: 20-01-2017 | 08:18:29

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân vui xuân đón tết, Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã phát động đợt thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân năm 2017. Cùng với đó, Giám đốc CA tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, công văn, điện chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, trọng tâm là đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Qua 15 ngày đầu ra quân, với khí thế, quyết tâm cao, toàn lực lượng đã lập nhiều thành tích xuất sắc.

Công an TX.Dĩ An phát hiện một đường dây vận chuyển pháo lậu. Ảnh: M.D

Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia (ANQG), các đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế…; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm liên quan đến ANQG.

Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, khám phá 31 vụ xâm phạm trật tự xã hội; bắt giữ, xử lý 34 đối tượng phạm tội. Phát hiện, bắt 16 vụ, 38 đối tượng phạm tội về ma túy; 61 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế và môi trường; 21 vụ, 138 đối tượng vi phạm các tệ nạn xã hội.

Điển hình như Công an TX.Tân Uyên đã điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Công an TX.Dĩ An triệt phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc với hình thức ghi số đề, tạm giữ 4 đối tượng, xử lý hành chính 10 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án… Những kết quả trên đã được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với đó, CA các đơn vị, địa phương đã tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động các cơ sở kinh doanh có điều kiện, xử lý các trường hợp vi phạm; vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, thu hồi số lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Với thành tích trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhiều đơn vị CA được đồng chí Giám đốc CA tỉnh biểu dương.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên