Công an tỉnh: Phát động thi đua cao điểm trong toàn lực lượng Đoàn Thanh niên

Cập nhật: 20-03-2018 | 08:55:15

Thiết thực phát động giai đoạn 3 đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND (11.3.1948 - 11.3.2018) và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018), được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh long trọng tổ chức lễ rước đuốc truyền thống và phát động thi đua cao điểm trong toàn lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. 


Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh
(bài phải) tặng hoa cho các nhân vật giao lưu tại buổi lễ

Lễ rước đuốc truyền thống từ Bến Nhà rồng (nay còn gọi là Bảo tàng Hồ Chí Minh) về Công an tỉnh Bình Dương được các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện một cách trang nghiêm. Ngọn lửa được lấy từ Bến Nhà rồng nơi mà cách đây 107 năm, ngày 5-6-1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khi đó mới vừa tròn 21 tuổi đã lên chiếc tàu Đô đốc Latusơ Trêvin để ra đi tìm đường cứu nước, sau đó ngọn lửa được đưa về Công an tỉnh.

Tại Công an tỉnh, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì thắp sáng đài lửa và truyền lửa cho tuổi trẻ Công an tỉnh với đội hình gồm 70 đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú. Khi khu vực Nhà truyền thống Công an tỉnh được thắp sáng bởi những ngọn đuốc, cũng là lúc buổi lễ được bắt đầu với chương trình giao lưu ba thế hệ Công an tỉnh. 

Chương trình với sự tham dự đặc biệt của Thiếu tướng Võ Thành Đức, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Bằng kiến thức sâu rộng, đồng chí đã chia sẻ sâu sắc về 6 điều Bác Hồ dạy CAND, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng tự soi, tự sửa, phấn đấu rèn luyện theo những lời dạy của Bác. Thiếu tướng Võ Thành Đức còn khẳng định dù trong thời đại, hoàn cảnh nào, 6 điều Bác Hồ dạy CAND vẫn giữ được những giá trị to lớn, xứng đáng làm kim chỉ nam không chỉ của lực lượng CAND mà còn đối với mọi cán bộ công chức, phục vụ nhân dân.

Tại buổi giao lưu, trung tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy  đã mang đến những chia sẻ về kinh nghiệm gắn 6 điều Bác Hồ dạy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí nhắn gửi mọi cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là tuổi trẻ, cần không ngừng học tập, rèn luyện, sống có lý tưởng, biến khó khăn thành nghị lực tinh thần vượt khó trong mọi hoàn cảnh.

Buổi lễ cũng đã lắng nghe những chia sẻ, tâm huyết và quá trình phấn đấu rèn luyện từ một cán bộ Đoàn tiêu biểu trong lực lượng. Trong không khí ấm áp, thân tình, buổi giao lưu đã mang đến những thông điệp ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động giai đoạn 3 đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày lực lượng CAND có 6 điều Bác Hồ dạy (11.3.1948 - 11.3.2018) và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018).

70 năm qua, 6 điều Bác dạy luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND, giúp lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong mọi thời kỳ cách mạng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác của tập thể Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thời gian qua, đồng thời chỉ đạo, định hướng cho công tác thanh niên Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, bám sát các phong trào, cuộc vận động và gắn với thực tiễn, nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong thời gian tới.

HOÀI ÂN - THÀNH QUANG - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên