Công an tỉnh: Phát hiện nhiều vụ tàng trữ súng tự chế

Cập nhật: 30-11-2017 | 08:58:12

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã thu giữ 6 khẩu súng tự chế các loại, 25 ống nòng súng, 4 báng súng bằng gỗ, 4 bình nén khí, 1 thước ngắm có laser và nhiều vật dụng khác dùng để lắp ráp súng. Qua công tác điều tra gim đnh, cơ quan chức năng xc đnh các loại súng và công cụ hỗ trợ nêu trên đều có tính năng, tác dụng gây sát thương cóthểgây nguy hiểm cho tnh mng, sức khe con người, trật tựan ton xhội. Theo một số người dân, súng tự chế loại này sức bắn rất mạnh, có khả năng gây sát thương rất cao, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu khoảng cách bắn gần.


Một số loại vũ khí cơ quan an ninh điều tra phát hiện thu giữ

Theo đánh giá, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ mua bán vũ khí thô sơ, súng tự chế qua mạng internet. Mặc dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật và tác động xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội nhưng nhiều đối tượng vẫn đang lén lút hoạt động. Qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã rà soát, bước đầu đấu tranh có hiệu quả với hoạt động này. Một số vụ việc cụ thể như vào tháng 4-2017, cơ quan an ninh điều tra phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh kiểm tra hành chính và pht hiện quả tang Chử Đức Long (SN 1986, thường trú tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đang tàng trữ nhiều linh kiện súng tự chế. Long cho biết thông qua mạng internet, đối tượng này liên hệ với những người buôn bán súng tự chế để đặt mua các linh kiện, sau đó lắp ráp lại thành súng hơi bắn đạn bi để bán lại cho người khác kiếm lời. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 3 đến tháng 4-2017, Long đã mua linh kiện về lắp ráp thành 3 khẩu súng, bán cho người khác với giá từ 1,7 - 2,2 triệu đồng/khẩu.

Trước đó, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh cũng phát hiện Lò Văn Phúc (SN 1994, quê Sơn La, tạm trú tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) tàng trữ 1 khẩu súng bắn thun dạng súng nỏ và 55 viên bi sắt. Làm việc bước đầu, Phúc cho biết qua tìm hiểu trên mạng internet, Phúc liên hệ đặt mua khẩu súng trên với mục đích đem về quê cho người thân sử dụng bắn chim.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên