Công an tỉnh: Quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 26-11-2011 | 00:00:00

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an (CA) về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020, CA tỉnh Bình Dương đã sớm xây dựng kế hoạch thực hiện tiêu chí về “Giữ vững an ninh trật tự (ANTT) xã hội nông thôn”. Đây là một trong những tiêu chí của chương trình quốc gia xây dựng NTM.

 Khen thưởng lực lượng công an xã có thành tích trong công tác Tại hội nghị triển khai kế hoạch, đồng chí Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo cho biết: “Ban chỉ đạo CA tỉnh sẽ quán triệt đầy đủ mục tiêu, yêu cầu, nội dung, phương pháp để triển khai thực hiện nghiêm túc tiêu chí “Giữ vững ANTT xã hội nông thôn”; phát huy vai trò của CA các cấp trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng nòng cốt cơ sở”. 

Để thực hiện tiêu chí nói trên, CA các xã sẽ phải thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu cụ thể hàng năm, như: Đảng ủy có nghị quyết, UBND có kế hoạch về công tác bảo đảm ANTT; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, biện pháp bảo vệ ANTT và ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; phân loại xã về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt từ loại khá trở lên; lực lượng CA xã được xây dựng củng cố ngày càng trong sạch, vững mạnh theo quy định của Pháp lệnh CA xã và hướng dẫn của ngành CA, phân loại thi đua tập thể CA xã đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến trở lên, không có cá nhân CA xã bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên. Đặc biệt, phải kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác so với năm trước; không để xảy ra tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; kiềm chế và làm giảm tai nạn, tệ nạn xã hội so với năm trước, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn giao thông và tai nạn lao động nghiêm trọng. Để thực hiện hiệu quả các nội dung trên, CA tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng, tùy theo nhiệm vụ, chức năng của mình mà lực lượng an ninh, lực lượng cảnh sát, CA các huyện, thị xã... xây dựng kế hoạch cho riêng mình.

CA tỉnh đã giao cho phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giữ nhiệm vụ thường trực ban chỉ đạo. Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, đơn vị cũng xác định những nhiệm vụ trọng tâm, như: Chủ trì đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện chương trình ở cơ sở và phục vụ ban chỉ đạo báo cáo tình hình, kết quả thực hiện theo quy định của Bộ CA và ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của tỉnh. Trong thời gian tới, sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo tiêu chí “Giữ vững ANTT xã hội nông thôn” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Song song đó là đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Theo chỉ đạo của Chính phủ thì xây dựng NTM là xây dựng một nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia. Xây dựng NTM có kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch; xã hội nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, dân trí được nâng cao, môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị ở nông thôn được tăng cường, tạo nền tảng kinh tế - xã hội và chính trị vững chắc cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà. Hy vọng rằng, với những nỗ lực của toàn ngành, CA tỉnh nhà sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm đưa Bình Dương thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên