Công an tỉnh: Tặng 5 “mắt thần” hỗ trợ người khiếm thị

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:49:14

Vừa qua, Đoàn thanh niên cụm Xây dựng lực lượng Công an tỉnh đã trao tặng thiết bị hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức đã trao 5 thiết bị được gọi là “mắt thần” cho 5 người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn là con thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Được biết, “mắt thần” là mắt kính điện tử hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị. Trong một khoảng cách nhất định được lập trình sẵn, “mắt thần” sẽ nhận diện cùng lúc báo về hộp điều khiển của thiết bị để báo cho người dùng biết được khả năng phát hiện vật cản xa gần, to hay nhỏ, vật đang ở bên trái hay bên phải, cao hay thấp, đứng yên hay di động. Khi phát hiện vật cản, thiết bị sẽ tạo rung để báo cho người dùng biết, càng gần vật cản, độ rung càng mạnh và nhanh, từ đó giúp người khiếm thị đi lại được an toàn hơn.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên