Công an tỉnh: Tiếp nhận 3 tin báo, tố giác có dấu hiệu phạm tội mua bán người

Cập nhật: 22-02-2019 | 05:52:31

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong năm 2018, Công an tỉnh đã tiếp nhận 3 tin báo, tố giác có dấu hiệu của tội phạm mua bán người.

Cụ thể là tố giác của bà Tô Thị Nh. (SN 1976, ngụ Sóc Trăng) về việc con gái bà là Lê Thị Cẩm T. (SN 2001) bị bán sang Trung Quốc. Quá trình xác minh xác định bà Nh. có quan hệ với một đối tượng tên Xuyên, qua Xuyên mai mối, bà Nh. đồng ý tổ chức đám cưới cho con gái với một thanh niên Trung Quốc. Sau đó T. qua Trung Quốc sống cùng chồng (chưa xác định địa chỉ). Quá trình chung sống tại đây, T. và gia đình chồng bất đồng về ngôn ngữ, tập quán, bị cha chồng hiếp dâm, không cho ra ngoài. Biết thông tin trên, bà Nh. tố cáo sự việc nhờ cơ quan chức năng giải cứu con gái về Việt Nam. Công an tỉnh đã tiếp nhận thụ lý tố giác của bà Nh., đồng thời phối hợp Cục Cảnh sát hình sự để giải cứu T. và tiếp tục thu thập tài liệu làm rõ.

Công an tỉnh cũng tiếp nhận tin tố giác tội phạm của Công an tỉnh Bình Phước chuyển đến, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kim H. (SN 1986, ngụ Bình Phước) tố giác đối tượng tên Thúy giới thiệu chị H. sang Hàn Quốc để làm việc, nhưng sau đó đưa chị sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông Trung Quốc. Hiện Công an tỉnh đang thụ lý tố giác của chị H. và tiếp tục thu thập tài liệu làm rõ.

Trong năm 2018, Công an tỉnh đã nhận được tin tố giác tội phạm của Công an TX.Tân Uyên chuyển đến, nạn nhân là chị Nguyễn Hồng Y. (SN 1986, ngụ Bạc Liêu), tố giác đối tượng Võ Mai H. (SN 1993, quê Bạc Liêu) lừa chị sang Trung Quốc để làm việc, nhưng sau đó Y. mới biết là sang Trung Quốc để làm vợ người khác. Công an tỉnh đã tiếp nhận thụ lý tố giác của chị Y. và tiếp tục thu thập tài liệu làm rõ.

Trong khi đó, theo Ban chỉ đạo 138, tình hình tội phạm mua bán người trong năm 2018 giảm nhiều so với năm 2017. Cả nước phát hiện xảy ra 211 vụ, 276 đối tượng, 285 nạn nhân. Đáng chú ý là tình trạng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sau đó bị đưa bán sang nước thứ ba; một số vụ việc các đối tượng tìm đến các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hoặc có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để dụ dỗ đưa ra nước ngoài sinh con, nhất là sang Trung Quốc, sau đó bán cho người dân địa phương.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên