Công an tỉnh triển khai Thông tư 28

Cập nhật: 04-11-2014 | 09:15:57

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn Thông tư số 28/2014/ TT-BCA ngày 7-7-2014 của Bộ Công an quy định về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc khối CSND, ANND; Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và cán bộ, chiến sĩ làm công tác điều tra ở công an các huyện, thị xã, thành phố.

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các đại biểu đã được quán triệt đầy đủ các nội dung cơ bản của Thông tư 28, đồng thời được giải đáp một số băn khoăn, vướng mắc về thẩm quyền, nhiệm vụ, quyền hạn điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp; dự thảo mô hình tổ chức của các đơn vị điều tra và cơ quan điều tra cấp huyện… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, các điều tra viên và cán bộ điều tra trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục tố tụng hình sự; từng bước nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống tội phạm, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Võ Thành Đức đã phân tích, đánh giá và khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Thông tư 28. Trên cơ sở đó, đồng chí Võ Thành Đức đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh, nhất là các cơ quan điều tra cần phải nhận thức đúng đắn, đầy đủ về Thông tư 28, từ đó nghiên cứu, nắm vững và tổ chức triển khai, quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ, kể cả lực lượng công an phường, xã, thị trấn, đồn, trạm… để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong thực hiện Thông tư của bộ.

Sáng ngày 27-10, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chủ trì hội nghị triển khai Thông tư 28 cho các đối tượng là Công an xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên