Công an tỉnh: Triệt phá vụ vận chuyển ma túy liên tỉnh số lượng lớn

Cập nhật: 07-05-2018 | 08:55:37

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết và kiên trì đeo bám đối tượng Nguyễn Xuân Long (28 tuổi, quê Nghệ An) vận chuyển ma túy đá từ Nghệ An vào Bình Dương để tiêu thụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh phối hợp với trinh sát Cục điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã đánh úp, tóm gọn đối tượng này đang giấu gần 2kg ma túy đá trong các hộp trà tại bến xe khách trên địa bàn TX.Dĩ An.

Ngụy trang tinh vi

Vào những ngày đầu năm 2018, Phòng PC47 Công an tỉnh liên tục nhận được thông tin về một nhóm đối tượng hoạt động buôn bán ma túy đá với số lượng lớn. Từ những nguồn tin thu thập, các trinh sát đã xác định được một đối tượng xuất phát từ tỉnh Nghệ An đi vào các tỉnh phía Nam, trong đó có Bình Dương. Ngay sau đó, lãnh đạo PC47 Công an tỉnh đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh về vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu lực lượng trinh sát theo dõi, nắm tình hình để triệt phá.


Đối tượng Nguyễn Xuân Long và tang vật gần 2kg ma túy đá giấu trong các hộp trà bị cơ quan chức năng phát hiện

Trung tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng PC47 Công an tỉnh, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo đơn vị triển khai kế hoạch, theo dõi đối tượng, đồng thời phối hợp với công an các tỉnh dọc theo tuyến đường mà mục tiêu di chuyển để kịp thời nắm tình hình, diễn biến sự việc để có phương án thực hiện; nhiệm vụ là phải triệt phá, bắt giữ đối tượng cùng tang vật!”.

Theo trung tá Ẩn, mỗi một vụ việc xảy ra đều có các tình tiết, phương thức và thủ đoạn khác nhau. Khác với những đường dây buôn bán ma túy bị đơn vị triệt phá vào trước đó, như Đỗ Xuân Lôi, Lê Đình Kiểm… hoạt động theo băng nhóm, manh động, liều lĩnh và sẵn sàng bảo vệ “hàng” khi bị phát hiện, vụ việc mà đơn vị đang theo dõi lần này đối tượng hoạt động độc lập, kín tiếng, tính toán rất tinh vi. Đối tượng này có dáng vẻ bên ngoài to cao, thư sinh, hiền lành, ít nói. Một điều trái ngược hoàn toàn với cái “mác” bề ngoài đó là ánh mắt rất lạnh lùng. Nhiều lần các trinh sát bám theo dấu vết của đối tượng nhưng chỉ đến được nửa đường lại mất dấu, đối tượng tự dưng biến mất gây nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, thu thập thông tin.

Có thời điểm đối tượng không xuất hiện, vụ việc tưởng chừng rơi vào bế tắc thì đơn vị nhận được một số thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an về vụ việc. Các trinh sát của Cục C47 đã phát hiện một đối tượng nghi vấn, có nhiều đặc điểm giống với đối tượng mà đơn vị đang tìm kiếm. Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp với Cục C47 Bộ Công an tiếp tục theo dõi, xác định một người vừa đi lấy “hàng” về Nghệ An. Để tránh bị phát hiện, đối tượng đã đóng gói “hàng” vào những hộp trà, sau đó vận chuyển theo xe khách đường dài, dạng hành lý ký gửi.

Đánh úp, tóm gọn tại bến xe khách

Từ những cơ sở trên, Ban Giám đốc đã chỉ đạo đơn vị cắt cử trinh sát theo dõi đối tượng 24/24, không để mất dấu. Trung tá Ẩn cho biết thêm: “Với quyết tâm tóm tên tội phạm này, đơn vị đã phối hợp chặt với Cục C47 Bộ Công an tiến hành theo dõi mọi hoạt động sinh hoạt, gặp gỡ tiếp xúc của đối tượng. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo sâu sát, yêu cầu các trinh sát phải hoạt động kín đáo, vào thời điểm thuận lợi sẽ tiến hành vây bắt đối tượng cùng tang vật ngay lập tức, bắt ở đâu sẽ yêu cầu công an địa phương ở đó hỗ trợ”.

Đầu tháng 3, các trinh sát báo về đối tượng này đang chuẩn bị vận chuyển bằng xe khách với một số lượng lớn “hàng” từ Nghệ An đi Bình Dương để tiêu thụ. Ngay sau đó, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với Cục C47 Bộ Công an để triển khai kế hoạch vây bắt. Các trinh sát được bố trí cắm chốt dọc tuyến đường Bắc - Nam, bắt đầu từ Nghệ An đến Đồng Nai, Bình Dương. Theo kế hoạch, đối tượng xuống dừng chân ở đâu là ở đó có lực lượng trinh sát đeo bám, khi đối tượng mang theo “hàng” là thời cơ để ra tay, tiến hành bắt quả tang.

Đến ngày 16-3, đối tượng này mang gần 2kg ma túy đá giấu trong các hộp trà rồi đi xe khách từ Nghệ An vào Bình Dương để giao “hàng”. Khi đối tượng vừa xuống bến xe Lam Hồng, thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An thì các trinh sát tiến hành bao vây, tóm gọn. Qua điều tra, đối tượng Nguyễn Xuân Long (28 tuổi, quê Nghệ An) đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Long khai mang số ma túy đá trên vào Bình Dương để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mới đây, Phòng PC47 Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Long để điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên