Công an tỉnh: Triệt xóa các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự

Cập nhật: 10-10-2017 | 08:45:24

Với quyết tâm cao trong thực hiện đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm, thời gian qua, lực lượng công an toàn tỉnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong việc triệt xóa thành công hàng trăm tụ điểm đánh bạc núp bóng trò chơi game bắn cá; lập lại an ninh trật tự tại các điểm kinh doanh quán bar, karaoke...


Lực lượng công an kiểm tra t
i qun bar F1

Thời gian qua, cùng với sự phát triển chung của kinh tế - xã hội, các cơ sở hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhất là các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, game bắn cá, massage, cm đồ… cũng nở rộ. Kéo theo đó nhiều đối tượng tội phạm về hình sự, ma túy… núp bóng hoạt động này để thực hiện các hành vi phạm tội như bo kê, cho vay nặng lãi, mua bán, sử dng trái phép chất ma túy, tệ nạn mại dâm… gây bức xúc trong nhân dân.

Theo thống kê, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 106 điểm kinh doanh trò chơi “bắn cá” với gần 460 máy. Khi trò chơi này biến tướng thành đánh bạc thắng thua bằng tiền thì hệ ly nó gây ra khó có thể đong đếm được. Nợ nần, thất nghiệp, đi tù… là nhng hệ lụy có thể nhìn thấy ngay được từ trò chơi “bắn cá”. Ngưi chơi bị thua không nhng mất thi gian, tiền bạc mà còn có thể bị uy hiếp về tính mạng, đưa cảgia đình vào vòng xoáy đỏ đen.

Với quyết tâm triệt xa loi hnh cờ bc np bng hnh thức game bắn c, chỉ trong vòng 10 ngày, từ ngy 1 đến ngy 10-9-2017, Công an TP.Thủ Du Một đã cơ bản xóa sổ các điểm chơi game bắn cá trên địa bàn, không để trò chơi điện tử này biến tướng, phát sinh thành nạn đánh bạc trá hình.

Trong thng 9 vừa qua, lực lượng công an ton tnh cng tăng cường kiểm tra cc quán bar, karaoke trên đa bn, điển hnh như qun bar F1, 106, Đêm Màu Hồng, cơ sở kinh doanh karaoke Thiên Tình Nghĩa (TP.Thủ Du Một), quán bar Diamond Luxury, D1 (TX.Dĩ An, Thuận An)… Tại thi điểm kiểm tra, hàng trăm thanh niên đa số có tuổi đi còn khá trẻ đang say sưa với nhạc, rượu mạnh, thuốc lắc và ma túy đá…

Tiến hành kiểm tra nhanh phát hiện nhiều trưng hợp khách đến chơi và nhân viên của các quán có dương tính với chất ma túy. Trong đợt ra quân, lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 115 đối tượng ma túy, đưa 125 trường hợp đi cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Đại tá Trn Văn Chính, PhGim đốc Công an tnh nhấn mnh: “Chng tôi quyết tâm không đểtội phm băng ổnhm hot động gây mất an ninh trật tựtrên đa bn. Chnh vthế, bên cnh việc triệt xa cc băng nhm tội phm ti đa phương, chng tôi cng chđộng trao đổi thông tin với công an cc tnh, thnh khc nắm tnh hnh hot động ca cc băng nhm tội phm từnơi khc đến ẩn nu hot động; phối hợp triệt xa những băng nhm ny nhằm trả li sựtrong sch cho đa bn”.

Qua triển khai đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có nhng chuyển biến tích cực. Các ván đặc biệt nghiêm trọng được kéo gim 33%, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 93%; ngăn chặn có hiệu quảcác đối tượng hoạt động sử dụng vũ khí nóng gây án, không để các đối tượng tội phạm núp bóng hoạt động phạm tội. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Những việc làm trên đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

“Chúng tôi quyết tâm không để tội phạm băng ổ nhóm hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Chính vì thế, bên cạnh việc triệt xóa các băng nhóm tội phạm tại địa phương, chúng tôi cũng chủ động trao đổi thông tin với công an các tỉnh, thành khác nắm tình hình hoạt động của các băng nhóm tội phạm từ nơi khác đến ẩn náu hoạt động; phối hợp triệt xóa những băng nhóm này nhằm trả lại sự trong sạch cho địa bàn”, Đi táTrần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh.

 

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên