Công an tỉnh tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:51:58

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân (CAND) năm 2015. Được biết năm 2015, Công an Bình Dương được Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) phân bổ 494 chỉ tiêu tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND. Theo kế hoạch, đợt 1 tuyển chọn 245 công dân nhập ngũ vào tháng 3-2015; đợt 2 gọi tuyển 249 công dân sẽ nhập ngũ vào đầu tháng 9-2015. Nguồn tuyển chọn là các thanh niên ưu tú đăng ký nghĩa vụ quân sự tại Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng tuyển chọn là nam công dân có hộ khẩu thường trú và gia đình sinh sống tại tỉnh Bình Dương từ 6 tháng trở lên; có độ tuổi từ đủ 18 đến hết 25 tuổi, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự tại xã, phường, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú. Ưu tiên tuyển chọn con em cán bộ đảng viên, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, con em cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND, những thí sinh thi không đỗ đại học CAND năm 2014. Tiêu chuẩn sức khỏe thực hiện theo quy định của Bộ Công an: Chiều cao từ 1m62 trở lên; không tuyển những công dân có thể hình quá lớn (các trường hợp quá béo sẽ xem xét đến chỉ số BMI, loại trường hợp có BMI>=30); hình dáng cân đối, không dị hình, dị dạng; không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; không sử dụng ma túy hoặc các chất gây nghiện. Tiêu chuẩn văn hóa tốt nghiệp THPT hoặc trung học bổ túc. Ưu tiên tuyển chọn những công dân có trình độ học vấn cao. Có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; các thân nhân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và của địa phương… Thời hạn phục vụ của công dân trong CAND là 3 năm.

Công dân có nguyện vọng phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đến đăng ký tại công an xã, phường, thị trấn và làm thủ tục hồ sơ tại công an quận, huyện, thị, thành phố nơi đăng ký hộ khẩu thường trú theo quy định.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết
để đăng kí e cần làm hồ sơ ở đâu và phải làm sao mấy a mấy chú...
lê bá quang (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên