Công an tỉnh: Tuyên truyền pháp luật đến chủ nhà trọ

Cập nhật: 14-05-2016 | 06:25:30

Chiều 12-5, Phòng xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuyên truyền pháp luật đến các chủ nhà trọ tại ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (ảnh).

Tại đây, gần 100 chủ nhà trọ đã được thượng tá Nguyễn Công Khai, Phó Trưởng phòng PV28, thông báo tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân đề cao cảnh giác. Theo thượng tá Khai, các đối tượng trộm cướp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa và thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm. Đặc biệt, gần đây còn xuất hiện một số đối tượng thường ăn mặc lịch sự, đi xe đắt tiền đứng gần các trung tâm mua sắm, nhà hàng để tìm những người mang theo tài sản có giá trị để cướp giật. Còn đối với tội phạm ma túy, chúng hoạt động ngày càng tinh vi, có sự liên kết giữa đối tượng trong và ngoài địa phương, giữa tội phạm hình sự với tội phạm ma túy…

Ông Nguyễn Văn Sáu, chủ nhà trọ ở ấp Đồng Sổ, cho biết: “Nhờ các buổi tuyên truyền pháp luật như thế này mà chúng tôi có thêm kiến thức về pháp luật cũng như một số kỹ năng cơ bản để phòng tránh tội phạm cướp giật, nâng cao tinh thần cảnh giác”.

 

N.HẬU - H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên